Cộng đồng mạng

4 loài hoa đắt nhất thế giới

Hoa chiếm một vai trò đặc biệt trong cuộc sống con người. Và trong số đó, có rất nhiều loài hoa không chỉ có vẻ đẹp và hương thơm mà giá trị của chúng còn đắt đến không tưởng.

Tulip Bulbs

Loài hoa này sở hữu riêng một câu chuyện riêng của mình. Trong những năm của thế kỉ 17, Tulip được bán với giá khoảng 5,700$. Màu sắc, hình dạng và kết cấu của loài Tulip củ này khác biệt hoàn toàn với những loại Tulip khác. Và chính vì điều đó, nó đã trở thành loại hoa ưa thích của người dân Hà Lan. Có thể nói từ hàng trăm năm trước giá trị của loài hoa này đã được khẳng định trong trao đổi buôn bán.

Hoa hồng Juliet

Đây được công nhận là loài hoa đắt nhất thế giới. Để có một bó hoa hồng Juliet, bạn có thể phải tiêu tốn đến 15,8 triệu $. Được biết, David Austin đã phải chăm sóc và nuôi trồng giống hoa này trong vòng 15 năm và tiêu tốn chi phí khoảng 3 triệu $.

Hoa hồng Juliet được ra mắt tại Chelsea Flower Show vào năm 2006 và nhanh chóng chiếm được sự chú ý của khán giả. Nó là sự kết hợp giữa hoa hồng truyền thống, cánh hoa dày đan xen nhau tròn đều với những màu sắc hiện đại. Có lẽ chính điều đặc biệt này và sự tỉ mỉ trong coi trồng mà Juliet có giá trị cao đến như vậy.

Hoa nghệ tây

Đây là loài hoa được người Iran vì như vàng ròng bởi giá trị kinh tế của nó vô cùng cao. Hoa nghệ tây có nguồn gốc từ Tây Nam Á và rất kén cách chăm sóc mới có thể tồn tại được. Mỗi bông hoa dao động từ 1000 – 1500$, đặc biệt nhụy hoa nghệ tây có giá lên đến 16000$/kg. Theo ước tính, nếu bạn đang tìm cách thu thập 500 gam nhụy hoa thì bạn cần khoảng 80000 bông hoa.

Hoa Gold of Kinabalu Orchild

Như đúng cái tên của nó, giá trị của chúng đắt như vàng, bạn sẽ phải tốn khoảng 6000$ để sở hữu một cây hoa. Đây là một loài hoa rất hiếm, 15 năm mới nở một lần vào khoảng giữa tháng tư và tháng năm.

HA (theo BoredPanda)