Thể thao

4 lần người Mã uống "chén đắng" từ thầy trò HLV Park Hang Seo

Từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam vẫn chưa có lấy 1 thất bại sau 5 lần đối đầu với Malaysia, trong đó có 4 chiến thắng.

ĐT Việt Nam và Malaysia có khá nhiều duyên nợ trong quá khứ. Kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại với đấu trường quốc tế vào những năm 1990, chúng ta đã gặp ĐT Malaysia 20 lần.

ĐT Việt Nam có thành tích vượt trội trong cặp đấu này với 13 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 4 trận. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trước Malaysia, trong đó thắng đến 5 trận.

Đáng chú ý, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã bất bại trước đối thủ này. Cụ thể, trong 5 lần chạm trán, đoàn quân ông Park đã giành tới 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc chạm trán “Bầy hổ” là trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018, trên SVĐ Mỹ Đình. Công Phượng là người đã mở tỉ số ở phút thứ 11 sau tình huống kiến tạo của tiền đạo Anh Đức.

ĐT Việt Nam bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Malaysia

Đến phút thứ 60, trong khi Malaysia mãi mê dâng cao tìm bàn gỡ, thì từ một đợt phản công nhanh, Phan Văn Đức có pha chọt khe tạo điều kiện để Anh Đức thoát xuống đánh bại thủ thành Fahmi, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

3 điểm có được ở trận đấu đó giúp cho ĐT Việt Nam dẫn đầu bảng đấu và chỉ phải chạm trán Philippines thay vì Thái Lan.

Cả Việt Nam và Malaysia ở giải đấu năm đó điều đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình ở trận bán kết để một lần nữa đối đầu với nhau tại trận chung kết.

Sau trận hòa 2-2 trên SVĐ Bukit Jalil, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thêm một lần đánh bại đối thủ trên sân Mỹ Đình bằng pha lập công duy nhất của Anh Đức, qua đó có lần thứ 2 lên ngôi vô địch AFF Cup.

Duyên nợ giữa hai đội tiếp tục kéo dài đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khi những lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam và Malaysia nằm chung bảng đấu.

Tại trận lượt đi vào tháng 10/2019, ĐT Việt Nam tiếp đón đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe trên sân Mỹ Đình. Đội chủ nhà có thế trận lấn lướt hơn hẳn Malaysia trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho ĐT Việt Nam nhờ siêu phẩm của Quang Hải ở phút 40.

Vì đại dịch COVID-19 bùng phát trong năm 2020, loạt trận lượt về đã phải lùi lại đến tháng 6/2021. Toàn bộ các trận đấu của bảng G đều được tổ chức tập trung tại UAE. Khi đó, ĐT Việt Nam và Malaysia gặp nhau ở lượt đấu áp chót, trong bối cảnh cả 2 đang cạnh tranh trực tiếp cho vị trí nhì bảng.

Bàn thắng trên chấm 11m của Quế Ngọc Hải giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-1 hồi tháng 6 vừa qua tại UAE

Trận đấu này, Malaysia đã thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn khác với những nhân tố nhập tịch như Guilherme de Paula hay Dion Cools. Tuy vậy, "Bầy hổ" vẫn tiếp tục gục ngã trước sức mạnh của ĐT Việt Nam với tỉ số 1-2.

Kết quả này đã giúp cho ĐT Việt Nam giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Vào 19h30 đêm nay (12/12), ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục "tái ngộ" Malaysia tại chiến dịch AFF Cup 2020. So với lần đối đầu gần nhất, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có nhiều sự thay đổi về mặt con người. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã đặt ra mục tiêu giành 3 điểm để sớm đặt chân vào bán kết. 

Minh Viễn