Bóng đá Anh

4 điều Klopp đã sai khi Liverpool thảm bại trước Brentford

Liverpool đã bất ngờ chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Brentford. Dưới đây là 4 điều mà HLV Juergen Klopp đã làm sai.

1. Chuẩn bị kém trong các tình huống cố định
Liverpool đã không để thủng lưới bàn nào từ một quả phạt góc trong cả mùa giải trước chuyến làm khách của họ tới Brentford. Sau đó, họ để thủng lưới 3 bàn trong hiệp 1 - trong đó 2 bàn có dấu hiệu việt vị.

Các hậu vệ của Lữ đoàn đỏ đã bị bắt bài trong bàn mở tỷ số của Brentford, không xử lý được bóng trước khi bóng bật ra khỏi Konate và đi vào lưới. Họ lại ngủ quên khi để thủng lưới thêm hai quả phạt góc trước khi hiệp một kết thúc, cả hai đều bị cho là việt vị.

Wissa cuối cùng đã khiến họ phải trả giá bằng một pha đánh đầu xuất thần, được ghi công nhờ sự trợ giúp của công nghệ Goal Line.

2. Lựa chọn sai ở hàng tiền vệ
Bộ ba tiền vệ gồm Fabinho, Harvey Elliott và Thiago đơn giản là không phát huy tác dụng trong hiệp một. Họ liên tục chuyền sai chỗ và đổi lại là bị phản đòn.

Elliott trông có vẻ không phù hợp về thể chất ở trung tâm hàng tiền vệ trong khi Fabinho không thể cứu một hàng thủ đang lúng túng, tiếp tục phong độ sa sút ở mùa giải này.

3. Phòng thủ yếu
Klopp đã thất bại trong việc giải quyết các vấn đề phòng thủ tương tự đã gây rắc rối cho đội bóng của ông trong cả mùa giải.

Phong cách của Liverpool khiến họ dễ bị phản công không có gì mới - nhưng tần suất các cơ hội được tạo ra cho Brentford là đáng kinh ngạc.

Tuyến phòng ngự của Liverpool liên tục bị đội chủ nhà xuyên thủng. Virgil van Dijk thường bị bỏ lại một mình để đối phó với tốc độ của Mbeumo.

4. Không duy trì được cường độ
Rất hiếm khi các đội bóng Liverpool của Klopp bị chỉ trích là thi đấu thiếu cường độ. Nhưng đó chắc chắn là trường hợp của họ vào đêm thứ Hai.

Trái ngược với triết lý gegenpressing đã phục vụ rất tốt cho ông, các cầu thủ Liverpool dường như là kẻ đứng sau mọi đường bóng.

Trong khi đó, những người kiến tạo của Brentford có nhiều thời gian để chọn ra những đường chuyền và quả tạt nguy hiểm.

Đăng Nguyên