Đời sống

4 dấu hiệu cho thấy ung thư đang nhen nhóm trong cơ thể

Dưới đây là một số triệu chứng có thể là về bệnh ung thư, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh khác. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây nên đi khám.

Thường xuyên mệt mỏi và sốt cao

Triệu chứng này là cảm giác mệt mỏi không được cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Các loại bệnh như ung thư gan, ung thư dạ dày, bệnh máu trắng, ung thư đường ruột… ở giai đoạn đầu đều sẽ xuất hiện mệt mỏi, vì mệt mỏi do ung thư không thể “tan biến”, hơn nữa còn đi kèm với sốt cao.

Đặc biệt là sốt cao không rõ nguyên nhân cần phải coi trọng. Bởi vì các khối u ung thư lan sang các cơ quan khác, chúng cũng có thể gây sốt cao, bao gồm ung thư phổi, bệnh bạch cầu và ung thư hạch.

Giảm cân nhiều trong thời gian ngắn

Trong một khoảng thời gian ngắn nếu cân nặng giảm nhanh thì đây có thể là có thể là dấu hiệu của ung thư.

Khi bị ung thư, trọng lượng của cơ thể sẽ bị giảm đáng kể, một số người giảm hơn 10kg chỉ trong thời gian ngắn. Nếu sụt cân không có lý do, bạn nên kiểm tra sức khỏe nhanh nhất có thể. Với người bình thường, rất ít khi cân nặng tự giảm trừ khi đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân có chủ ý, hoặc tập thể dục giảm mỡ.

Thay đổi bất thường ở da

Bạn có biết, ung thư da đôi khi chỉ xuất hiện như một nốt ruồi nhỏ màu hồng trên da. Khối u hắc tố ác tính là một trong những loại ung thư da nguy hiểm nhất, nhưng lại có thể không màu và xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, ngay cả dưới móng tay và móng chân. Ngoài ra, một vết thương hở không lành lại cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tiềm ẩn.

Đây là triệu chứng thường gặp nhất nếu bạn bị ung thư. Tình trạng mệt mỏi kéo dài, không hồi phục dù đã nghỉ ngơi đầy đủ là một dấu hiệu của ung thư có thể bị bỏ qua.

Nước tiểu thay đổi màu

Ở nam giới nếu có triệu chứng máu xuất hiện trong nước tiểu, buồn tiểu nhiều ban đêm, đột nhiên buồn tiểu hay dòng nước tiểu yếu có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. Còn ở phụ nữ, việc buồn tiểu thường xuyên và gấp gáp có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đồng thời, sự thay đổi của màu sắc và đặc tính của nước tiểu có thể là dấu hiệu của ung thư thận hoặc bàng quang.

Lưu ý: Các biểu hiện trên không phải là toàn bộ triệu chứng của các căn bệnh ung thư nhưng nếu xuất hiện các tình trạng bất thường trong cơ thể, cần tới gặp bác sĩ để có biện pháp xử lý nhanh chóng, đồng thời, ghi nhớ thể trạng bình thường của bản thân để theo dõi tốt hơn.

Hầu hết các bệnh ung thư có thể chữa trị nếu được phát hiện sớm, trong nhiều trường hợp, ung thư có thể được loại bỏ bằng phương pháp phẫu thuật ở các giai đoạn đầu.

Thanh Mai (t/h)