Sự kiện

4 công nhân Việt Nam thương vong vì nổ nhà máy ở Hàn Quốc

Một vụ nổ chưa rõ nguyên nhân xảy ra sáng nay (10/11) tại một nhà máy của Hàn Quốc khiến 2 người Việt Nam thiệt mạng, 2 người Việt Nam khác bị thương.

Thông tấn xã Việt Nam chiều nay đưa tin, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, sáng nay (10/11), một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất fluoropolymer của công ty Foosung Precision Industry ở thành phố Wonju, miền Đông nước này, khiến 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Nạn nhân đều là người Việt Nam.

Vụ việc xảy ra lúc 9h45 giờ địa phương (tức 7h45 giờ Hà Nội). Những cột khói đen lớn bốc lên trời phía trên nhà máy.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, lực lượng cứu hỏa cho biết một công nhân khoảng 20 tuổi đã bị bỏng độ 3 trên mặt, trong khi một công nhân khác khoảng 30 tuổi bị bỏng độ 2 ở hai chân, và gãy chân trái.

Hồi tháng 5/2018 đã từng xảy ra một vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc khiến 3 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Wonju để điều trị. Còn 2 công nhân thiệt mạng đã được đưa đến trung tâm y tế Wonju.

Một quan chức bệnh viện Cơ đốc giáo Wonju Severance cho biết hiện công tác chữa trị vết thương đang được tiến hành khẩn trương, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân.

Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa được xác định. Công ty Foosung Precision cho đến nay cũng chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo báo VietnamPlus, công ty trên sản xuất các sản phẩm fluoropolymer được dùng trong thiết bị bán dẫn, kỹ thuật hóa dầu, chế biến thực phẩm, y dược, làm giấy và xử lý kim loại..

Đây cũng là nhà máy có công nhân Việt Nam đang làm việc.

H.Y (tổng hợp)