Giáo dục

384 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh vượt khó trước thềm năm học mới

384 suất học bổng trị giá gần 400 triệu đồng đã được đại diện công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trao tặng cho các em học sinh, sinh viên vươn vượt khó tại địa bàn TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh trước thềm năm học mới.

Sáng 24/8, công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Formosa) Hà Tĩnh đã tổ chức buổi lễ trao tặng 384 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh trước thềm năm học mới.

Những suất học bổng ý nghĩa, thiết thực được trao cho các em học sinh vượt khó trước thềm năm học mới

Cụ thể, có 162 em học sinh bậc tiểu học, 160 em học sinh bậc THCS và 55 em học sinh THPT được nhận học bổng. Ngoài ra, Formosa Hà Tĩnh còn hỗ trợ học phí và dụng cụ học tập cho 4 em học sinh THPT đặc biệt khó khăn, học giỏ và trao thêm  3 suất học bổng đặc biệt cho 3 em sinh viên nghèo vượt khó của trường THPT Lê Quảng Chí vừa thi đậu vào đại học, nhưng gia đình không có điều kiện cho các em học tiếp với giá trị mỗi suất là 20 triệu đồng/năm, bao gồm cả máy tính xách tay.

Trong đó, có trường hợp em Thùy Dung là một học sinh xuất sắc nhưng hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn đã được công ty Formosa tiếp tục tài trợ 4 năm học đại học sau khi đã đồng hành cùng em suốt quãng thời gian ngồi trên giảng đường trường THPT.

Những suất học bổng qua nhiều năm đã giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể viết tiếp con đường tương lai

Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” là hoạt động định kỳ hàng năm của công ty Formosa Hà Tĩnh. Theo đại diện công ty, những suất học bổng chính là tình cảm của công ty dành cho các em học sinh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh trong năm học mới, qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết tương thân tương ái với người dân trên địa bàn.