Sự kiện

31 cá nhân được Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân"

Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" là phần thưởng cao quý của ngành y tế sự ghi nhận những đóng của các cá nhân với ngành trong thời gian qua.

Tối 13/2, tại Bộ Y tế đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động xây dựng Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15, và Nghị quyết số 80/2023/QH15.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, ngành y tế cố gắng tối đa trong công tác xây dựng pháp luật. Trong nhiệm kỳ này, ngành y tế đăng ký xây dựng 9 dự án luật.

Hiện Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) đã được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 2 của Quốc hội. Đối với các dự án luật còn lại, Bộ Y tế hiện đang khẩn trương tiến hành các công tác để sớm hoàn thiện.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, Luật Khám bệnh chữa bệnh (sửa đổi) được coi là xương sống của ngành y tế. Qua lắng nghe ý kiến dư luận, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ của ngành y tế rất vui mừng khi Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) được thông qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết đội ngũ y bác sĩ của ngành y tế rất vui mừng khi Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Việc Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) được thông qua với nhiều điểm mới sẽ tạo ra hành lang pháp lý cho ngành y tế phát triển hơn trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân thời gian tới, đồng thời tạo hành lang pháp lý cho các cơ sở y tế phát triển hơn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng chia sẻ, trong kỳ hợp bất thường lần thứ 2, Quốc hội đã đánh giá báo cáo tổng kết Nghị quyết 30 của Quốc hội về công tác phòng chống dịch Covid-19, trên cơ sở đó Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết số 80 về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19 và sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/12/2024.

Theo Bộ trưởng, bài học kinh nghiệm khi xây dựng Luật là phải cùng đồng hành với nhau ngay từ đầu.

Trong quá trình rà soát lại công tác xây dựng pháp luật của Bộ, Bộ Y tế sẽ chủ động hơn nữa trong đề xuất, xây dựng pháp luật để ngay từ đầu xin ý kiến các bên liên quan nhằm tạo sự đồng thuận cao, rút ngắn thời gian chỉnh sửa…

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho các Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội và Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội. 

Tại hội nghị, Bộ Y tế cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho 31 cá nhân thuộc Uỷ ban Xã hội và Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; Bộ Tư pháp và Bộ Y tế đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" là phần thưởng cao quý của ngành y tế sự ghi nhận những đóng của các cá nhân với ngành trong thời gian qua.