Hậu trường

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

Ngày 10/5, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp Sunrise Events Việt Nam (SEV) tổ chức khai mạc cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam - VinFast Ironman 70.3 Việt Nam 2024 lần thứ 9 năm 2024.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết, đây là sự kiện thể thao đáng chú ý và được mong chờ nhất trong năm nay, với sự tham gia của hàng ngàn vận động viên hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện.

Thành phố Đà Nẵng rất tự hào khi tiếp tục trở thành địa điểm đăng cai tổ chức sự kiện. Đặc biệt, năm nay đánh dấu chặng đường 9 năm Ironman 70.3 đặt chân tới Thành phố, hướng tới kỷ niệm một thập kỷ thành công đánh dấu sự kiện trên bản đồ Ironman thế giới.

Để cho cuộc thi này diễn ra, thành phố Đà Nẵng đã huy động mạnh mẽ các nguồn lực và chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt như an ninh trật tự, y tế, cơ sở vật chất,... nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất và đảm bảo an toàn tối đa cho các vận động viên tham gia cuộc thi.

Các vận động viên vừa có được cơ hội chinh phục 3 môn phối hợp đầy thách thức, lại vừa có cơ hội khám phá vẻ đẹp độc đáo của thành phố Đà Nẵng - một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam.

Mọi người đánh giá, điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

Cũng theo ông Thao, VinFast Ironman 70.3 Việt Nam 2024 không chỉ là một cuộc thi thể thao mà còn là một ngày hội thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, thể hiện sự thân thiện của đất nước cùng sự hiền hòa của người dân Đà Nẵng nói riêng và con người Việt Nam nói chung.

Sự kiện cũng góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe và phong trào chơi ba môn phối hợp tại Đà Nẵng và trên toàn quốc. Điển hình là việc thành lập và phát triển câu lạc bộ 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng và trên nhiều địa phương khác.

Cuộc thi năm nay thu hút 3.000 vận động viên đến từ 52 quốc gia, diễn ra từ ngày 10 đến 12/5.

Để hoàn thành nội dung Ironman 70.3, các vận động viên tranh tài phải trải qua 1,9km bơi biển, 90km đạp xe và 21km chạy bộ trên chặng đường đua trải dài dọc bờ biển và đi qua các địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng.

Ban tổ chức cho biết nội dung thi chính với đường đua sẽ diễn ra ngày 12/5 với hơn 1.700 vận động viên tham gia.

Các vận động viên sẽ tranh tài để giành 34 suất tham dự vòng loại Giải vô địch thế giới Ironman 70.3 tại New Zealand và các suất dành riêng cho Top 5 vận động viên nữ đứng đầu ở mỗi hạng mục nhóm tuổi tranh tài tại Giải vô địch thế giới Ironman ở Pháp.

Để hoàn thành nội dung Ironman 70.3, các vận động viên tranh tài phải trải qua 1,9km bơi biển, 90km đạp xe và 21km chạy bộ trên chặng đường đua trải dài dọc bờ biển và đi qua các địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra sự kiện còn có các giải chạy từ thiện Newborns Việt Nam Run Out, giải Sunrise sprint Việt Nam cự ly ngắn dành cho người mới bắt đầu, giải Ironmankids Việt Nam với cự ly hai môn phối hợp (aquathlon) và ba môn phối hợp (triathlon) dành cho trẻ em từ 5 đến 15 tuổi.

Riêng với nội dung chính Ironman 70.3, để chinh phục thử thách "người sắt", ngoài thử thách trên đường đua, cuộc thi năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết miền Trung nắng nóng với nền nhiệt cao.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng. Do vậy, việc đảm bảo hậu cần, tiếp nước, chăm sóc y tế cũng được tập trung tối đa trên các chặng đường đua.