Video

300 trâu rừng đối đầu 3 sư tử để cứu con non và cái kết bất ngờ

Dù đàn trâu rừng đông gấp trăm lần sư tử nhưng chúng vẫn không thể giải cứu được nghé con.

Trong clip, 3 con sư tử đã hạ gục được một con nghé con. Phát hiện ra thành viên trong đàn gặp nạn, khoảng 300 con trâu rừng đã kéo đến bao vây 3 con sư tử để giải cứu đồng loại.

Dù đối phương có sự vượt trội về số lượng nhưng sư tử vẫn không hề tỏ ra sợ hãi, chúng quyết đối đầu trâu rừng để giành lấy con mồi. Kết quả, đàn trâu rừng trở đi trở lại đến 11 lần nhưng vẫn không thể cứu được nghé con.

Màn giải cứu kéo dài hơn nửa giờ đồng hồ. Cuối cùng đàn trâu rừng đã phải bỏ cuộc và nghé con mất mạng dưới nanh vuốt của 3 con sư tử.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong năm loài vật lớn ở lục địa đen cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi.

Trong khi đó, sư tử là một trong những loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất trên khắp các đồng cỏ châu Phi. Nhờ vào sức mạnh vượt trội, cộng thêm việc sở hữu hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng có thể hạ được nhiều loài động vật khác để làm thức ăn. Cách hạ gục con mồi nhanh gọn nhất mà sư tử châu Phi hay dùng là tấn công vào hệ thống hô hấp của con mồi, cắn hoặc xé rách cổ họng.

Trên thực tế, trâu rừng không phải sinh vật dễ bắt nạt ở châu Phi. Nếu sư tử săn mồi đơn độc và chủ quan thì hoàn toàn có thể bị thương nặng, thậm chí bỏ mạng. Do đó, khi đi săn trâu rừng, sư tử thường đi theo đàn, chọn con đơn độc, hoặc yếu nhất để dễ bề làm thịt. Tuy nhiên, nếu đàn trâu tập hợp lại cùng phản kháng thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hải Vân