Sự kiện

300 công dân được đoàn tụ gia đình sau khi hết hạn cách ly

Sáng 5/4, Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức bàn giao các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngay từ sớm, rất đông công dân đã sắp xếp hành lý, đứng xếp hàng theo quy định giãn cách 2m mỗi người trong sân khu ký túc xá trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, nơi họ đã ăn nghỉ, sinh hoạt trong 14 ngày qua.

Lực lượng chức năng bao gồm cán bộ chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm, Công an quận Nam Từ Liêm, dân quân tự vệ... cũng đã tập trung rất sớm để tổ chức lễ bàn giao.

Trong đợt này, gần 300 người được trở về nhà.

Họ là những người trở về từ vùng dịch, được cách ly tập trung từ ngày 22/3.

Công dân được trao giấy chứng nhân đã cách ly.

Trước giờ ra về, nhiều người gửi trao nhau những lời chúc, những dòng lưu bút tốt đẹp. Với họ, thời gian thực hiện cách ly thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ.

Cùng chụp với nhau những tấm hình lưu niệm.

Dành cho nhau những cái ôm thật chặt trước khi chia tay.

Ánh mắt không khỏi bồi hồi, lưu luyến.

Uông Minh Quân (du học sinh Mỹ) vẫy tay chào bạn bè, Quân chia sẻ: "Những ngày thực hiện cách ly thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ đối với em. Sự quan tâm của các chiến sĩ bộ đội và đội ngũ y tế khiến em vô cùng cảm động”.

Không giấu nổi niềm vui, anh Dương Văn Hợp (Hà Tĩnh), trở về từ Nhật Bản gọi điện báo tin với mẹ sẽ được về nhà trong hôm nay.

Các chiến sĩ bộ đội hỗ trợ người dân mang hành lý lên xe để về nhà.

Với người dân các tỉnh xa, UBND Thành phố Hà Nội đã bố trí các xe buýt để chở người dân về tận quê hương

Được biết, từ ngày hôm nay đến 8/4, các công dân sẽ lần lượt được rời khỏi khu cách ly tập trung này về với gia đình, được xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội đưa về địa phương, ra sân bay, nhà ga.

Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm bày tỏ lòng cảm ơn đến lực lượng phục vụ đã nỗ lực hết mình trong thời gian ngắn hoàn thành cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung, nỗ lực hết mình phục vụ đồng bào trong 14 ngày cách ly và cảm ơn những công dân đã hợp tác, tuân thủ các quy định trong khu cách ly tập trung để sau 14 ngày ở đây, qua 2 lần xét nghiệm gần 700 công dân không có ai dương tính với Covid-19. Đồng thời mong muốn các công dân khi trở về với gia đình, tiếp tục thực hiện tốt quy định về phòng dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, góp phần cùng cả nước chống dịch.