Tiêu điểm

300.000 binh sĩ Nga tập trận chiến đấu giữa căng thẳng với NATO

Trên 300.000 binh sĩ Nga đã tham gia các cuộc diễn tập nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo TASS, trên 300.000 binh sĩ Nga đã tham gia các cuộc diễn tập nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu. Thông tin này được Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Đại tướng Valery Gerasimov cho biết ngày 29/4.

Theo đó, trong hơn 2 tuần qua, quân đội Nga đã triển khai hơn 4.000 đợt diễn tập quy mô khác nhau, với địa điểm diễn tập trải dài trên toàn bộ lãnh thổ đất nước. Trong đó, có hơn 35.000 đơn vị vũ khí cùng với 180 tàu chiến, tàu nổi, 900 máy bay tham gia vào đợt tập trận này. Hơn 500 cơ sở huấn luyện đã được huy động để phục vụ diễn tập.

Trong đợt tập trận nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu này, các lực lượng tham gia đã thực hiện nhiều kỹ thuật, sử dụng phương pháp hỗn hợp, Theo Đại tướng Gerasivmov.

Đợt diễn tập quân sự này của Nga diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga với phương Tây leo thang căng thẳng liên quan đến tình hình ở Ukraine. NATO và Ukraine cáo buộc Nga đột ngột tăng hiện diện quân sự ở biên giới Ukraine. Về phần mình, Điện Kremlin tuyên bố hoạt động điều chuyển vũ khí, binh sĩ của Nga là để đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài.

H.M