Dân sinh

30 y bác sĩ của một bệnh viện tình nguyện xin đi chống dịch Covid-19

Những cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng đăng ký tình nguyện đi chống dịch của Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế đa phần là người trẻ, rất nhiều nhiệt huyết, đam mê cống hiến.

Để hỗ trợ công tác chống đại dịch với các tỉnh miền Nam, mới đây, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục điều động 41 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng lên đường tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Đoàn công tác lên đường lần này sẽ tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến của Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương, tỉnh Bình Dương.

Đây là đợt thứ năm tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi cán bộ, nhân viên y tế vào khu vực miền Nam hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Lễ xuất quân lần này có 41 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng. (Ảnh: Hiền Nguyễn)

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong số những cán bộ, y bác sĩ này có nhiều người tự nguyện viết đơn xin tham gia. Trong đợt dịch lần này, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế có 30 y bác sĩ, điều dưỡng đăng ký tình nguyện xin tham gia chống dịch.

Đợt xuất quân lần này, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế có 2 y sĩ lên đường. Trong đó có trường hợp y sĩ Đoàn Xuân Thìn, SN 1988, vừa mới hoàn thành công tác phòng chống dịch tại khu cách ly T7 về, đã tình nguyện viết đơn xin vào tâm dịch ở Bình Dương để hỗ trợ các đồng nghiệp.

Người thân, đồng nghiệp đến tạm biệt 2 y sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế lên đường vào Bình Dương chống dịch. (Ảnh: Hiền Nguyễn)

ThS.BSCKII. Trần Đức Sáo, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt 4, bệnh viện đã có 6 người được sắp xếp vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. Ngoài ra, nhiều y bác sĩ, điều dưỡng khác được bố trí tham gia chống dịch tại các khu cách ly, khu điều trị F0 trên địa bàn, cũng như tham gia lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Trong công tác điều trị, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế còn có nhiều hỗ trợ cho các bệnh nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Hiền Nguyễn)

“Dù đặc thù chuyên môn chủ yếu là y học cổ truyền - chuyên ngành ít cần đến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng các y bác sĩ của đơn vị luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ, giúp sức nếu được sắp xếp, bố trí. Những người đăng ký tình nguyện đi chống dịch của bệnh viện đa phần là người trẻ, rất nhiều nhiệt huyết, đam mê cống hiến nên chỉ cần góp một phần nhỏ để đẩy lùi dịch bệnh là anh chị em cũng thấy vui rồi”, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ.

Lê Kông