An ninh - Hình sự

30 phút truy bắt kẻ trộm ô tô tải đang trên đường mang xe đi tiêu thụ

Thấy chủ xe tải sơ hở, chìa khóa còn cắm ở ổ, Minh đã đột nhập, leo lên trộm xe và điều khiển tìm khách để bán. Sau 30 phút kể từ khi báo án, đối tượng đã Minh đã bị công an bắt giữ.

Ngày 1/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại úy Nguyễn Xuân Tiến – Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) số 2, phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ được đối tượng trộm xe ô tô tải của một hộ dân.

Đào Văn Minh tại cơ quan công an.

Cụ thể, khoảng 19h40’ ngày 31/5, đội TTKSGT số 2 nhận được điện thoại nhờ giúp đỡ của anh Bùi Văn Kiên (SN 1983, trú tại thôn 7, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về việc xe ô tô tải BKS: 14C-170.82 của anh Kiên vừa bị kẻ gian lấy trộm và đang chạy theo hướng Đông Triều – TP.Hạ Long.

Anh Kiên cho biết: "2 xe ô tô của gia đình tôi đỗ cách nhà khoảng 20 mét. Khi tôi đưa một chiếc vào trong sân nhà, khoảng 10 phút sau quay ra thì không thấy xe BKS: 14C-170.82 (chìa khoá để trong xe, tắt máy) đâu cả. Kiểm tra định vị, tôi thấy xe đang di chuyển về phía Hạ Long và điện báo cho đội TTKSGT số 2 để được hỗ trợ".

Ngay sau khi nhận thông tin, đơn vị đã thông báo cho tổ công tác số 2 cùng chủ xe đón lõng tại trạm BOT Đại Dương. Khoảng 30 phút từ khi nhận tin báo, tổ công tác phát hiện đối tượng tại khu vực gần trạm thu phí BOT Đại Dương.

Thấy CSGT, đối tượng quay đầu chạy ngược về phía Quảng Yên. Tổ công tác đã dùng xe tuần tra truy đuổi đến khu vực Yên Lập, thị xã Quảng Yên thì đối tượng nhảy khỏi xe và bỏ chạy. Tổ công tác tiến hành áp sát và đã bắt giữ được đối tượng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng trộm xe khai tên Đào Văn Minh (SN 1990, trú tại thôn Lâm Xá 6, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều). Đồng thời, Minh cũng thừa nhận hành vì ăn cắp xe và khai báo đang trên đường lái xe đi tìm mối tiêu thụ thì bị bắt.

Sau khi bị bắt giữ, đội TTKSGT số 2 đã lập hồ sơ, bàn giao đối tượng Minh cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều xử lý theo thẩm quyền.