Sức khỏe

30 người nhập viện vì sai sót khó chấp nhận của nhân viên bể bơi

Theo thông tin ban đầu, nồng độ Clo được đổ vào bể bơi cao gấp 250 lần bình thường đã khiến hàng chục người phải nhập viện vì ngộ độc.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 7/12 tại bể bơi công cộng Dynamo ở tỉnh Astrakhan thuộc miền Nam nước Nga. Các tiết lộ ban đầu cho biết có ít nhất 30 người đã tắm ở hồ bơi này, trong đó có 21 người là học sinh, theo Daily Mail.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Tất cả đều bị ngộ độc clo với các biểu hiện đau mắt, khó thở, bị kích ứng. Ông Anastasia Krotova, phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết, có 6 học sinh đang ở trạng thái nguy kịch, cần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Ủy ban Điều tra của Nga (RIC) đang nhanh chóng điều tra vụ việc. Các nhà chức trách cho rằng nguyên nhân gây nên vụ ngộ độc xuất phát từ sai sót của nhân viên chịu trách nhiệm vệ sinh bể bơi. Theo ghi nhận, lượng Clo được đổ vào bể bơi quá nhiều so với mức cho phép, gấp 250 lần bình thường.

Sau khi xảy ra vụ việc, hồ bơi đã bị đóng cửa. Các nhân viên trong bộ quần áo chống độc đã được cử tới hiện trường để kiểm tra đồng thời xem xét các thùng chứa clo đặt ở khu vực hạn chế ra vào. Một số đoạn video được chia sẻ cho thấy, quần áo, khăn tắm và đồ đạc của các nạn nhân vẫn còn nằm rải rác, lộn xộn trên sàn phòng thay đồ.

Lãnh đạo địa phương sau khi nắm bắt vụ việc đã nhanh chóng đến bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân đồng thời tiến hành xử lý sự cố đáng tiếc.

Được biết, clo là chất có trong các sản phẩm tẩy rửa và thường được dùng để diệt vi khuẩn tại các bể bơi. Tuy nhiên, tiếp xúc với lượng lớn hóa chất này có thể khiến con người rơi vào trạng thái hôn mê, thậm chí tử vong. Khí clo cũng phát tán vào không khí làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Minh Hoa (t/h)