Văn hoá

30 người ngất xỉu trong đêm nhạc ở Indonesia

Concert của nhóm nhạc NCT 127 phải kết thúc sớm vì tình trạng chen lấn làm ít nhất 30 khán giả ngất xỉu.

Truyền thông Hàn đưa tin, 30 fan ngất xỉu do xô đẩy tại đêm diễn của nhóm nhạc NCT 127 ở Jakarta, Indonesia tối 4/11. Buổi diễn quy mô 8.000 người buộc phải kết thúc sớm để đảm bảo an toàn cho người tham dự.

Trên Twitter, nhiều người dự đêm nhạc của NCT 127 cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc fan ngất xỉu vì chen lấn, xô đẩy, đám đông nhào lên tranh giành những quả bóng có chữ ký các thần tượng ném tặng.

Đêm diễn đầu tiên của concert Neo City: Jakarta - The Link bị hủy để đảm bảo an toàn. (Ảnh: CNN Indonesia).

Theo lời tường thuật của fan trên Twitter, sự việc bắt đầu khi nhóm biểu diễn ca khúc Paradisse và các thành viên tản ra khắp sân khấu, phát bóng cho người hâm mộ. Đám đông đứng khu vực sát sân khấu liên tục dồn về phía trước tạo nên cảnh hỗn loạn. Nhiều người nhào lên phía trước bất chấp bảo vệ ngăn cản.

Nhóm NCT 127 nhiều lần ra tín hiệu cho đám đông lùi về sau, giữ khoảng cách an toàn nhưng tình trạng xô đẩy không thuyên giảm. Nhóm dừng diễn 10 phút để ổn định tình hình. Sau đó, cảnh sát yêu cầu kết thúc đêm diễn sớm.

Người hâm mộ lo rằng đêm nhạc thứ hai sẽ bị hủy bỏ nếu an ninh không được đảm bảo.

Sáng sớm 5/11, CNN Indonesia đưa tin đơn vị tổ chức Dyandra Global thông báo buổi biểu diễn thứ hai của concert Neo City: Jakarta - The Link vẫn tiếp tục diễn ra. Đơn vị tổ chức khẳng định sẽ bổ sung lực lượng an ninh và hợp tác chặt chẽ với cảnh sát địa phương nhằm đề phòng những tình huống không mong muốn.

“Chúng tôi hy vọng khán giả được an toàn và có trải nghiệm xem concert trọn vẹn. Vì vậy, chúng tôi sẽ bổ sung nhiều nhân viên y tế và lực lượng an ninh trong ngày thứ hai”, Dyandra Global tuyên bố.

Các thành viên Nhóm NCT 127. (Ảnh: SM).

Bên cạnh đó, Dyandra cũng đưa ra nguyên nhân gây ra hỗn loạn tối 4/11. Theo đó, sự cố xảy ra ở cuối concert khi khu vực standing bắt đầu mất trật tự dẫn đến hỗn loạn. Do đó, buổi concert buộc phải dừng vì sự an toàn của người xem.

Trưởng nhóm Taeyong đã lên tiếng xin lỗi và trấn an người hâm mộ thông qua nền tảng Bubble: Tôi cầu nguyện cho những khán giả tham dự concert. Hy vọng không ai bị thương. Rất nhiều người đã đến Jakarta với mong muốn có kỷ niệm đẹp, thế nhưng bây giờ chỉ có những điều không vui. Tôi thành thật xin lỗi".

Quốc Tiệp (theo Zing, Tiền phong)