An ninh - Hình sự

3 thanh niên táo tợn giả danh cảnh sát hình sự, đánh đập rồi cướp tài sản người đi đường

Sau khi uống rượu, 3 đối tượng chặn đường nhóm thanh niên đi xe máy, tự xưng là cảnh sát hình sự rồi cướp tài sản của nạn nhân.

Ngày 13/10, trao đổi với báo Tuổi trẻ, cảnh sát điều tra  Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Vinh (17, ở Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), Lý Văn Kiến (19 tuổi, ở Cống Vị, Q.Ba Đình, Hà Nội) và Bàn Văn Nam (21 tuổi, ở Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an (ảnh: PLO).

Trước đó vào rạng sáng 7/10, Vinh, Kiến và Nam sau khi uống rượu tại khu vực đường Trần Vỹ (Mai Dịch, Q.Cầu Giấy), chạy 2 xe máy về nhà.

Khi đến khu vực đường Hồ Tùng Mậu (đoạn gần nghĩa trang Mai Dịch), thấy 3 nam thanh niên khác đèo nhau trên một xe máy chạy theo hướng ngược lại, Vinh, Kiến và Nam liền lái xe đuổi theo, ép 3 thanh niên này vào lề đường.

Lúc này, Nam tự xưng là cảnh sát hình sự, còn Kiến yêu cầu nhóm của anh Mỹ phải đưa cho nhóm Vinh 200.000 đồng.

Sau đó, nhóm Vinh lao vào đánh 3 nạn nhân và cướp điện thoại mặc cho các nạn nhân quỳ gối van xin. Sau khi gây án, nhóm của Vinh đã lên xe bỏ chạy.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự triển khai lực lượng truy tìm. Ngày 10/10, lực lượng bắt giữ 3 đối tượng tình nghi tại khu vực phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Kiến, Vinh và Nam khai nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng cho biết sau khi cướp được tài sản đã mang về nhà Nam cất giấu. Đến ngày 8/10, Nam mang một chiếc điện thoại đi bán lấy tiền tiêu xài.

Bá Di (T/h)