An ninh - Hình sự

3 tháng sau khi sát hại vợ, người chồng đột nhiên thú nhận tội ác

25 năm tù là bản án cho gã chồng máu lạnh đã từng gây ám ảnh cho toàn bộ người dân nước Pháp.

Ngày 22/11, bản án cuối cùng cho Jonathan Daval (36 tuổi) đã được tuyên. Theo đó, nạn nhân là Alexia Daval (29 tuổi), vợ của Jonathan. Cô đã bị người chồng tra tấn, siết cổ rồi đưa thi thể vào rừng đốt phi tang.

Cụ thể, tháng 10/2017, thi thể cháy đen của Alexia đã được 1 nhân viên ngân hàng phát hiện ra trong khu rừng nhà nạn nhân ở Grey – la – Ville, miền Đông nước Pháp. Vào thời điểm đó, Jonathan cho biết, người vợ trước đó có nói với mình rằng sẽ đi chạy bộ nhưng không hề thấy quay lại.

Jonathan.

Kể từ khi thi thể người vợ được phát hiện, bất cứ khi nào Jonathan xuất hiện, hắn ta đều mang theo khuôn mặt đau khổ, đầy nước mắt. Không những vậy, Jonathan còn được biết đến là một trong những người tổ chức ra các sự kiện tưởng niệm cái chết của Alexia.

Tuy nhiên, chỉ hơn 3 tháng sau đó, người chồng đột nhiên đến sở cảnh sát và thú nhận toàn bộ tội ác của mình. Hắn ta thừa nhận đã đánh nạn nhân và siết cổ cô đến chết. Tuy nhiên, hắn ta lại không thừa nhận việc mình đốt xác nạn nhân vào tháng 6/2019.

Không những vậy, trong quá trình tạm giữ điều tra, Jonathan thường xuyên thay đổi lời khai. Thậm chí có những lúc hắn ta rút lại toàn bộ lời khai và khẳng định tất cả tội ác là do người anh rể tạo nên, Jonathan chỉ là 1 quân cờ bị lợi dụng. Dẫu vậy đến cuối cùng, đứng trước những bằng chứng không thể chối bỏ, Jonathan đã cúi đầu thừa nhận mọi chuyện một lần nữa.

Ảnh cưới của Jonathan và Alexia 

Trong suốt buổi xét xử ngày 21/11, thẩm phán đã hỏi Jonathan liệu hắn ta “có phải là người duy nhất liên quan” đến cái chết của người vợ hay không, gã chồng máu lạnh đã rơi nước mắt và trả lời “Đúng vậy!”.

Sau khi trả lời câu hỏi của thẩm phán, Jonathan liên tục khóc rồi hướng về phía bố mẹ nạn nhân lẩm bẩm “Xin lỗi, xin lỗi”.

Cuối phiên tòa, luật sư của Jonathan, Ornella Spatafora cho biết thân chủ mình không hề có quyết định kháng cáo, khép lại vụ án chồng mưu sát hại vợ “gần như hoàn hảo” gây chấn động nước Pháp một thời.

Han (theo The Sun)