Đời sống

3 tháng không gội đầu vì sợ rụng tóc, cô gái nhận cái kết khóc thét

Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra khó tin khi cô gái có thể không gội đầu, không chải đầu trong suốt 3 tháng.

Nhân vật chính trong câu chuyện hi hữu trên là cô gái họ Ge sống ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Tháng 2 năm nay, cô bắt đầu nhận thấy tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng. Thậm chí, cô bị ám ảnh, thường gặp ác mộng, mơ thấy mình bị hói đầu. Tình cờ một lần lướt mạng, cô đọc được lời khuyên nói rằng chỉ cần không gội đầu, chải đầu trong 1 tháng thì tình trạng sẽ được cải thiện.

Tóc mới có mọc lên nhưng mái tóc của cô Ge bị bết dính nghiêm trọng.

Nghĩ rằng cách này hiệu quả, cô quyết định không gội đầu, không chải đầu trong vòng 3 tháng. Trong thời gian này, cô Ge thấy thực sự tóc mới cũng mọc lên nhưng phần tóc cũ bị rối nghiêm trọng, xơ cứng, không thể nào gỡ ra được.

Ngoài ra cô còn gặp phải chứng mất ngủ, thiếu máu và đau cổ vai gáy. Nguyên nhân cũng vì mái tóc sau thời gian dài không được gội sạch đã bị bết chặt. 

"Vì tóc bị rối chặt vào nhau nên khi tắm rất khó chịu, khi chải thử thì rất đau. Sau 3 tháng, tôi không thể chải mượt ra được nữa", cô Ge đau khổ cho biết.

Do đầu tóc rối bù, cô không khỏi lo lắng ánh mắt người khác nhìn mình. Vì thế mỗi khi ra ngoài cô luôn phải đội mũ, trạng thái tinh thần lúc nào cũng ở mức rất tồi tệ.

Trước tình trạng của Ge, một salon tóc quảng cáo sẽ giúp cô giải quyết với chi phí 3.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng) bởi vì họ cần phải sử dụng loại dầu gội tốt nhất và phải cử nhiều nhân viên đến gội đầu. Trong khi đó, một salon khác gợi ý cách nhanh nhất là Ge nên cắt bỏ mái tóc đã hỏng. Thế nhưng cô không muốn cắt tóc nên đã lên mạng cầu cứu.

Sau khi chia sẻ của cô Ge được đăng tải, cư dân mạng đã không khỏi ngạc nhiên choáng váng. Đa số đều bày tỏ sự khó tin khi cô Ge có thể không gội đầu, không chải đầu suốt 3 tháng trong thời tiết nắng nóng thế này.

Minh Hoa (t/h)