Xu hướng thị trường

3 phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gần 9.000 tỷ đồng

Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 8.833 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho xây lắp, cùng các chi phí khác là hơn 6.600 tỷ đồng.

Liên quan đến việc thống nhất phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, chiều 15/5 lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Sẽ sớm có phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Cụ thể, nếu theo đề xuất thì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ nút giao cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đến Quốc lộ 55, bao gồm cả nhánh vào Cảng Cái Mép - Thị Vải. Chiều dài tuyến là 51km, mặt cắt ngang 17m. Đoạn cao tốc trên địa phận Đồng Nai có chiều dài hơn 17km và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần 25km và 8,8km đường cấp 3 đồng bằng nối vào Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến khoảng 8.833 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho xây lắp, cùng các chi phí khác là hơn 6.600 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2.190 tỷ đồng (trên địa phận Đồng Nai khoảng 1.100 tỷ đồng và địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 1.090 tỷ đồng).

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) loại hợp đồng BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao). Dự kiến, thời gian thực hiện đến hết năm 2025.

Cuối cùng, đại diện Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất sẽ gộp tất cả toàn tuyến thành 1 dự án, nhưng sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án để đầu tư.

Phương án 1, đầu tư toàn tuyến từ TP.Biên Hòa đến Quốc lộ 55, còn phương án 2 là phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ nút giao cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đến QL55 và giai đoạn 2 từ cổng 11 (TP.Biên Hòa) đến nút giao TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.