Sự kiện

3 người trong một gia đình ở Quảng Ngãi bị ngộ độc nấm đã tử vong

Sau nhiều ngày điều trị, cả 3 người trong cùng một gia đình ở Quảng Ngãi đã tử vong do ngộ độc nấm quá nặng.

Zing.vn đưa tin, chiều 11/5, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận anh T. (39 tuổi) và vợ là chị N. (38 tuổi, cùng ngụ xã Sơn Tân, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đã tử vong. Bệnh nhân N. tử vong vào ngày 8/5 còn bệnh nhân T. tử vong ngày 10/5.

Hơn một tuần điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, con của 2 bệnh nhân là Đ.V.S. (12 tuổi) cũng không qua khỏi và được người thân đưa về quê an táng hôm 10/5.

Mặc dù đã được cấp cứu hồi sức tích cực nhưng các nạn nhân vụ ngộ độc nấm vẫn không thể qua khỏi. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Theo báo Dân trí, trước đó, ngày 4/5, vợ chồng anh T. và chị N. được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi ra Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng ngộ độc nấm nặng.

Theo người nhà cho biết, gia đình anh T. vào rừng hái một loại nấm màu trắng, vừa mọc sau mưa và chế biến món ăn tối cho gia đình. Sau bữa ăn khoảng 12 tiếng, 3 thành viên gia đình gồm anh T., vợ và cô con trai 12 tuổi mới có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, đi cầu phân lỏng và mệt lả.

Các bệnh nhân được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, sau đó vợ chồng anh T. được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng và còn con trai được chuyển đến Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị .

BS.CK2 Hà Sơn Bình, Phụ trách khoa Hồi sức chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, người vợ nhập viện trong tình trạng rối loạn tri giác sau đó hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp. Bệnh nhân bị nhiễm độc gan nặng, suy gan cấp và suy thận cấp nên phải thay huyết tương, lọc máu liên tục, thở máy hỗ trợ hô hấp. Diễn tiến bệnh nhân nặng, tiên lượng rất xấu. Người chồng cũng tổn thương gan nặng cần phải lọc máu và thay huyết tương để bảo vệ gan.

Hoàng Mai (tổng hợp)