An ninh - Hình sự

3 người đàn ông Trung Quốc làm giả thẻ ATM khai gì tại CQĐT?

Nhóm người Trung Quốc đã 2 lần cài đặt trót lọt các thiết bị điện tử vào máy ATM của ngân hàng Vietinbank ở TP.Vinh (Nghệ An) để đánh cắp thông tin tài khoản phục vụ cho việc làm giả thẻ ngân hàng.

Ngày 17/9, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Yang Chang Cai (SN 1986), Denh Cong Cong (SN 1990) và Lian Yu (SN 1985), trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc để điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng cài thiết bị vào máy ATM.

Tại trụ sở công an, 3 đối tượng khai đã nhập cảnh vào Việt Nam vào tháng 8/2019. Cả 3 thuê nghỉ tại 1 khách sạn trên địa bàn TP.Vinh.

Những ngày sau đó, nhóm đối tượng này tiến hành cài thiết bị điện tử vào các máy ATM trên địa bàn TP.Vinh nhằm thu thập thông tin dữ liệu của khách hàng.

Sau đó, bọn chúng đi thu lại các thiết bị điện tử và gửi về cho một đối tượng tại Trung Quốc để giải mã dữ liệu. Sau khi có dữ liệu của khách hàng, các đối tượng làm thẻ giả để rút trộm tiền của ngân hàng.

Nhóm này đã 2 lần cài đặt trót lọt các thiết bị điện tử vào máy ATM của Ngân hàng Vietinbank ở TP.Vinh để đánh cắp thông tin tài khoản phục vụ cho việc làm giả thẻ ngân hàng.

Các đối tượng người Trung Quốc.

Từ nguồn tin báo của ngân hàng, ngày 11/9, Công an TP.Vinh đã phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ 3 đối tượng khi đang chuẩn bị rời khỏi Nghệ An.

Qua kiểm tra ở khách sạn mà nhóm đối tượng lưu trú, công an phát hiện có 3 bộ thiết bị điện tử có gắn camera mini, 3 khe cắm thẻ ATM có gắn phần mềm thu thập dữ liệu, 333 thẻ ngân hàng giả, 2 máy tính xách tay. Công an xác định, nhóm này đã dùng 22 thẻ giả để rút gần 300 triệu đồng của các khách hàng.

Được biết, trước khi tiến hành cài đặt các thiết bị điện tử lạ vào các cây ATM ở TP.Vinh, nhóm đối tượng này đã thực hiện hành vi phạm tội ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng để điều tra làm rõ vụ việc.