Bóng đá Đức

3 ngôi sao Chelsea có thể theo bước Tuchel đến Bayern

Theo báo chí Anh, Mason Mount, Christian Pulisic và Aubameyang có thể theo chân Thomas Tuchel gia nhập Bayern Munich vào mùa hè này.

Vụ Thomas Tuchel đến Bayern Munich thay Julian Nagelsmann đã được công bố chính thức . Phía Bayern xác nhận việc này như sau: "Quyết định đã được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Oliver Kahn, các thành viên hội đồng quản trị và sự tham vấn của Chủ tịch Herbert Hainer. Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann”.

Ngoài Nagelsmann, các trợ lý Dino Toppmoller, Benjamin Gluck và Xaver Zembrod cũng rời Allianz Arena. Theo Bild, Bayern Munich phải đền bù khoảng 27 triệu euro cho Nagelsmann và 3 triệu euro cho các trợ lý. Đây sẽ là số tiền đền bù lớn nhất trong lịch sử Hùm xám dành cho một HLV.

Thomas Tuchel ký hợp đồng đến hè 2025 với Bayern Munich. Cựu HLV Chelsea sẽ bắt đầu làm việc tại sân tập của Hùm xám vào thứ Hai tuần tới và ông sẽ ra mắt ở đại chiến Dortmund ngày 1/4.

Tiếp quản Bayern Munich, Tuchel đương nhiên muốn tạo dấu ấn riêng so với Nagelsmann. Điều đó đồng nghĩa rằng đội bóng xứ Bavaria sẽ phải bổ sung cầu thủ để phù hợp với triết lý của Tuchel.

Đội hình tối ưu của Bayern nếu có tân binh

Theo SunSport, 3 học trò cũ của Tuchel ở Chelsea là Mason Mount, Christian Pulisic và Aubameyang có thể đến Allianz Arena vào mùa hè 2023 và giá mua họ cũng không quá chát. Dưới thời Graham Potter, cả 3 cầu thủ trên đều không chắc suất đá chính, đặc biệt là Aubameyang gần như đã bị loại khỏi kế hoạch.

Nếu theo chân Tuchel đến Bayern Munich, 3 ngôi sao này có cơ hội đá chính ngay lập tức vì họ từng là những cầu thủ yêu thích của HLV người Đức ở The Blues.

Theo SunSport, Tuchel sẽ có đội hình ưng ý nếu kéo được 3 học trò cũ đến Bundesliga. Khi đó, sơ đồ tủ 3-4-2-1 sẽ được Tuchel áp dụng tại sân Allianz Arena với bộ khung ở dưới gần như không thay đổi. Lucas Hernandez, Upamecao và De Ligt sẽ án ngữ trước khung thành của Manuel Neuer.

Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Joshua Kimmich và Leon Goretzka. Hai cầu thủ chạy cánh là Alphonso Davies và Serge Gnabry. Ở tuyến trên, Pulisic và Mount hỗ trợ cho mũi nhọn Aubameyang.

Trong trường hợp không chiêu mộ được Aubameyang, Tuchel sẽ cố gắng theo đuổi Harry Kane của Tottenham. Chiến lược gia người Đức cần một trung phong đúng nghĩa thay vì đặt niềm tin vào Mulleer hoặc Mane.

DUY PHONG