Sự kiện

3 lao động bị điện giật thương vong khi đang làm việc tại công trường

Đang thi công công trình xây dựng ở Lào, 3 lao động quê Nghệ An không may bị điện giật khiến 1 người tử vong và 2 người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 29/10, ông Lô Đình Thụ, Chủ tịch UBND xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, xác nhận trên địa bàn vừa có một người đàn ông tử vong trong lúc làm công trình xây dựng ở Lào. Nạn nhân là anh Lô Văn H. (SN 1979), trú tại bản Na, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn.

Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu, chiều 26/10, trong lúc đang thi công một công trình xây dựng ở Lào, một tốp công nhân người Nghệ An không may bị điện giật. Vụ tai nạn lao động khiến anh Lô Văn H. tử vong tại chỗ.

Ngoài ra, anh Lô Văn Hợi cùng trú tại bản Na, xã Hữu Lập và một người đàn ông trú ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở Lào. Được biết, anh H. đã có 3 người con, gia đình nạn nhân thuộc diện bình thường. Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên địa phương này ghi nhận có trường hợp bị tai nạn lao động tử vong ở Lào.

“Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Hữu Lập đã đến thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân. Hiện thi thể người đàn ông xấu số đã được đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương”, ông Thụ nói.