An ninh - Hình sự

3 đường hầm bí mật tố cáo "lãnh địa" khai thác vàng trái phép tại Quảng Bình

Tại hiện trường, diện tích các đối tượng thực hiện khai thác trái phép khoảng 300m2 với 3 đường hầm dài khoảng 30m; có một số máy móc để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép.

Ngày 15/4, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng Công an tỉnh này đã tiến hành kiểm tra, xác minh và đã triệt xóa một điểm khai thác quặng vàng trái phép trên địa bàn xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Khu vực lán trại của các đối tượng dựng lên để khai thác vàng trái phép.

Ngày 13/4, qua công tác trinh sát và nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp về việc trên địa bàn xã Ngân Thủy có điểm khai thác quặng trái phép, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công tỉnh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh địa điểm khai thác quặng vàng này.

Máy móc, phương tiện phục vụ việc khai thác vàng được tìm thấy tại hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận, diện tích các đối tượng thực hiện khai thác trái phép khoảng 300m2 với 3 chiếc hầm dài khoảng 30m; có một số máy móc để phục vụ cho việc khai thác khoáng sản trái phép như máy nghiền đấy, bể lắng, hệ thống băng chuyền và đường ống nhựa dẫn nước...

Các đối tượng đã đào 3 đường hầm bí mật để khai thác vàng trái phép.

Hệ thống đường ống bơm nước được kéo từ dưới suối lên...

Đoàn kiểm tra đã thống nhất bàn giao hiện trường cho UBND xã Ngân Thủy, tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật.