Văn hoá

3 địa danh của Việt Nam lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới

Trong top 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2021. Việt Nam có tới 3 điểm thu hút đó là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

Ngày 23/7, TTXVN/Vietnam+ đưa tin, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) góp mặt trong top 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2021, do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

Được biết, đây là lần thứ 3 tạp chí Time công bố danh sách này. Đại diện tạp chí cho biết họ đã nhận tư vấn từ mạng lưới phóng viên, cộng tác viên toàn cầu để giới thiệu những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách.

Hà Nội là điểm đến thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Theo Zing, nói về Thủ đô Hà Nội, ở phần giới thiệu ngắn về điểm đến, cây viết từ Time đã nói trải nghiệm tại Hà Nội là "làm mới cuộc sống bên trong khu phố cổ".

Họ giới thiệu một số khách sạn đáng thử ở Hà Nội như Capella Hà Nội, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake... Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực đường phố của Hà Nội cũng khiến những du khách đến đây phải kinh ngạc.

Về Phú Quốc, Time nhận định đây là một "thiên đường bình dị". Tờ này ví Phú Quốc như viên ngọc quý của Việt Nam với tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất Đông Nam Á.

Năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước. Ngoài ra, "đảo ngọc" cũng là điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm. Dự thảo đưa Phú Quốc thành thí điểm đón khách quốc tế có thể bắt đầu từ tháng 10. Đối tượng khách là những người đã tiêm vaccine Covid-19.

Time dự báo, sắp tới khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine, Phú Quốc sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế với chính sách miễn thị thực 30 ngày.

Còn nói về Thành phố Hồ Chí Minh, theo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tờ Time đánh giá: “Là nơi sở hữu nền ẩm thực tuyệt vời rất được mọi người ưa chuộng. Tại đây có những món ăn truyền thống của Việt Nam cùng các nhà hàng mang kỹ thuật và hương vị của ẩm thực nước ngoài".

Minh chứng là Anan Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin - Một trong những nhà hàng đầu tiên trong khu vực giành được vị trí trong top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Bệnh trưởng tại đây luôn không ngừng sáng tạo trên những món kinh điển như phở và bánh nhúng. Thêm đó, cũng có nhiều những nhà hàng mới ra mắt để lại dấu ấn riêng.

Quốc Tiệp (t/h)