Đời sống

3 chất bổ sung giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo các chuyên gia y tế, để sống lâu và năng động, điều quan trọng là phải chăm sóc cho trái tim của bạn.

Và mặc dù điều đó hoàn toàn liên quan đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cùng với việc tập thể dục thường xuyên, song nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, bạn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch của mình hơn nữa bằng ba loại chất bổ sung.

Axit béo omega-3, còn được gọi là dầu cá, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ đã xem xét 900 thử nghiệm lâm sàng và 27 loại vi chất dinh dưỡng cho thấy, có một số chất bổ sung có tác động lớn nhất đến tim, bao gồm axit béo omega-3, axit folic, và coenzym chống oxy hóa Q10.

Theo nghiên cứu, axit béo omega-3, còn được gọi là dầu cá hỗ trợ làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, trong khi axit folic hỗ trợ làm giảm khả năng bị đột quỵ của một cá nhân. Coenzyme Q10 chống oxy hóa hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch nói chung.

Simin Liu - Giáo sư dịch tễ học và y học tại Đại học Brown (Mỹ), nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu trên cho biết: "Chúng tôi quyết định thực hiện một cách tiếp cận toàn diện, có hệ thống để đánh giá tất cả các nghiên cứu công khai và có thể truy cập báo cáo tất cả các vi chất dinh dưỡng (bao gồm cả chất phytochemical, chất bổ sung chống oxy hóa) cùng tác động của chúng đối với các yếu tố nguy cơ tim mạch cũng như nhiều bệnh tim mạch".

Các nhà nghiên cứu trên còn phát hiện ra beta carotene, một sắc tố tự nhiên, được chứng minh là một chất bổ sung không có lợi cho tim. Sắc tố chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim dựa trên độc tính của nó; cũng có thể gây đau nhức xương, buồn nôn và rụng tóc.

Nhóm nghiên cứu cũng báo cáo rằng vitamin C, vitamin D, vitamin E và selen đều không có mối tương quan trực tiếp với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lâu dài.

Theo Sức khỏe & Đời sống