Dân sinh

281 công dân Khánh Hòa ở các tỉnh phía Nam đã được đón về

Chiều 15/10, đoàn xe trong chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã về đến địa phận tỉnh Khánh Hòa đưa 281 người dân về đến tỉnh nhà.

Đây là những người dân Khánh Hòa đang sinh sống, học tập, làm việc... tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận, có nhu cầu được hỗ trợ về quê trong đợt này.

Hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn và các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức đón người dân trở về do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Người dân Khánh Hòa đang sinh sống, học tập, làm việc... tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận, có nhu cầu được hỗ trợ về quê trong đợt này.

Ban tổ chức triển khai các công tác để đưa công dân về quê.

Trước khi lên xe về Khánh Hòa, người dân được xét nghiệm Covid-19.

Trước khi lên xe về Khánh Hòa, các công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Tp.Hồ Chí Minh. Mọi thủ tục và chi phí liên quan do ban tổ chức hỗ trợ.

Sau khi về đến địa bàn tỉnh, người dân được hỗ trợ vận chuyển về các huyện, thị, thành phố để tiến hành khai báo với địa phương, thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định đối với từng đối tượng.

Các công dân chuẩn bị trước khi lên xe để về Khánh Hòa.

Theo ban tổ chức, kế hoạch ban đầu, trong đợt này, chương trình sẽ đón 500 người dân trở về Khánh Hòa. Thế nhưng, đến khi làm thủ tục trở về thì chỉ có 281 người.

Sau đợt này, Tỉnh đoàn sẽ báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa để có kế hoạch phù hợp, tiếp tục tổ chức chuyến xe tiếp theo hỗ trợ những người dân có nhu cầu được trở về địa phương.

Trước đó, vào chiều ngày 14/10, đoàn xe đã xuất phát từ Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào Tp.Hồ Chí Minh để đón các công dân trở về.

Đoàn xe về đến địa phận tỉnh Khánh Hòa nhận được sự chào đón của mọi người.

Đợt này có 281 người dân được đón về quê trên các chuyến xe miễn phí.

Khi về đến Khánh Hòa, người dân được thực hiện cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện theo quy định), cách ly tập trung tại khách sạn có trả phí hoặc cách ly tập trung tại các cơ sở do quân đội quản lý (miễn phí) tùy thuộc vào từng đối tượng.

Phun khử khuẩn hành lý trước khi người dân vào thực hiện cách ly tại khách sạn.

Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục cách ly tại khách sạn theo nguyện vọng.

Châu Tường