Giáo dục

28 trường THPT tại Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn vì lộ đề

Sáng ngày 3/4, 28 trường THPT ở tỉnh Bình Thuận phải hoãn thi môn Ngữ văn trong đợt thi học kỳ II dành cho khối lớp 12 năm học 2018 – 2019.

Vào 7h35 sáng 3/4, sau khi mở đề kiểm tra môn Ngữ văn và phát cho học sinh, giáo viên tại một trường THPT phát hiện, đề kiểm tra giống toàn bộ với một bộ đề mà học sinh đã hỏi giáo viên và chuyền tay nhau trước đó.

Ngay lập tức, sự việc được báo lên sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận. Sau đó, 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận buộc phải hoãn thi môn Ngữ Văn, chờ chỉ đạo tiếp theo của sở GD&ĐT.

Một đợt thi ở trường THPT Phan Thiết.

Xác nhận thông tin này, chiều ngày 3/4, ông Phan Đoàn Thái Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, sở GD&ĐT đã tiến hành xác minh và đã xử lý kịp thời, bằng cách thông báo đến 28 trường THPT trên toàn tỉnh dừng và hoãn kiểm tra bộ môn này chờ thông báo của sở. Ngay trong chiều nay, sở sẽ tiến hành họp để thông báo lịch kiểm tra mới, và sử dụng đề thi dự bị đối với môn Ngữ văn lớp 12 cho tất cả các trường THPT chậm nhất trong sáng mai (4/4). Đồng thời, tiến hành làm việc với tổ ra đề, tổ in đề và sẽ mời lực lượng công an tham gia để làm rõ việc này”.