An ninh - Hình sự

24h căng thẳng truy bắt nghi can xả súng giết nhiều người tại sới bạc

Đến sáng 31/1, Lê Quốc Tuấn vẫn đang lẩn trốn. Bộ Công an đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc vây bắt nghi can xả súng bắn chết 5 người.

Tính đến sáng ngày 31/1, hàng trăm cán bộ và chiến sĩ cảnh sát vẫn đang tuần tra, siết chặt vòng vây khu vực  được xác định là nơi lẩn trốn của nghi can Lê Quốc Tuấn, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM.

Tuấn là đối tượng xả súng tại sới bạc vào chiều 29/1 làm chết nhiều người, hiện đang ẩn nấp tại khu vực rừng keo, địa phận giáp ranh giữa 2 xã Trung An và xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

Cảnh sát chốt chặn mọi ngả đường, vây bắt nghi can.

Lực lượng cảnh sát và đặc nhiệm hình sự được huy động lên đến khoảng 500 người, với trang bị vũ trang, áo, giáp đầy đủ. Ngoài ra, chó nghiệp vụ cũng được đưa đến để vây bắt nghi can.

Nghi can Lê Quốc Tuấn.

Người phát ngôn bộ Công an cho biết: “Bộ đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc vây bắt nghi can xả súng bắn chết 5 người”.

Trường hợp nghi can có vũ khí nguy hiểm chống đối lực lượng chức năng, thì cảnh sát được phép nổ súng.

Cơ quan chức năng cũng không loại trừ khả năng nghi phạm trốn sang Bình Dương, do địa bàn chỉ cách nhau con sông.

Ngay tối 30/1, Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo tới người dân vùng giáp ranh với huyện Củ Chi nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện đối tượng Lê Quốc Tuấn, cần báo ngay cho cơ quan công an.

Trước đó, trong ngày 30/1, Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc và Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong có mặt tại hiện trường để chỉ đạo phá án.

Lệnh truy nã đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội Giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Như thông tin, trước đó khoảng 14h chiều 29/1, Tuấn tham gia một sới bạc cạnh nhà số 121 (ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Do thua nhiều tiền, xảy ra mâu thuẫn trong sát phạt, Tuấn bỏ đi và sau đó quay lại xả súng khiến 4 nạn nhân chết ngay tại chỗ, 1 người trọng thương, sau đó cũng tử vong.

Sau khi gây án, Tuấn và các con bạc tháo chạy tán loạn. Kẻ này cướp thêm chiếc SH biển số TP.HCM của một nạn nhân tháo chạy.

Trong khi vụ nổ súng khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì đến rạng sáng ngày  30/1, một vụ nổ súng cướp xe máy khác, khiến một tài xế xe ôm bị sát hại xảy ra trên Tỉnh lộ 15 thuộc xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi.

Công an đặt nghi vấn vụ cướp này có thể do nghi phạm Tuấn gây ra. Nạn nhân cũng bị bắn chết bằng một khẩu súng nghi cùng chủng loại với khẩu súng gây án tại khu vực sới bạc.