Sự kiện

241 người trở về từ Hàn Quốc hoàn thành cách ly 14 ngày tại Vĩnh Long

Trong hai ngày 15 và 16/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành tiễn 241 người về quê, sau khi hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly theo quy định.

241 người trở về từ Hàn Quốc hoàn thành cách ly 14 ngày tại Vĩnh Long.

Ngày 16/3, tại trường Quân sự địa phương (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành tiễn 119 người về quê sau khi hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly theo quy định.

Trước đó, chiều qua (15/3), đã có 122 người hoàn thành thời gian cách ly được trở về quê.

241 người sau khi hoàn thanh cách ly ở Vĩnh Long được trở về với gia đình.

Theo bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, trong 14 ngày cách ly tập trung, 241 người trở về từ Hàn Quốc chấp hành tốt quy định tại khu vực cách ly, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của nhân viên y tế và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày, được bảo đảm chế độ ăn uống phù hợp.

Sau thời gian cách ly, những người này sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh Covid-19, được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về với gia đình.

Tất cả những người này đều được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tổ chức xe đưa đến Sân bay quốc tế Cần Thơ, bến xe TP.Cần Thơ và bến xe tỉnh Vĩnh Long. Những người ở các tỉnh gần được gia đình đón về.

Trước đó, tối 1/3, tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận và cách ly để phòng dịch Covid-19 đối với 241 người trên 2 chuyến bay từ Hàn Quốc trở về Việt Nam qua sân bay Cần Thơ.