Dân sinh

2.000 cây dừa giống được trao tặng cho huyện đảo Trường Sa

Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã trao tặng 2.000 cây dừa giống cho Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân để ủng hộ chương trình “Xanh hóa Trường Sa”.

Chiều 22/10, tại Tp.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức tiếp nhận 2.000 cây dừa giống của thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định tặng.

Theo đó, 2.000 cây dừa giống do thị xã Hoài Nhơn trao tặng cho Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lần này là số dừa giống trong chương trình trao tặng 3.000 cây dừa giống, 10 tấn mùn dừa của thị xã Hoài Nhơn ủng hộ chương trình “Xanh hóa Trường Sa”. Chương trình được Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phát động trong thời gian qua.

Năm 2022, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 1.000 cây dừa giống và 5 tấn mùn dừa từ thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình “Xanh hóa Trường Sa” thời gian qua.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiếp nhận dừa giống do thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định trao tặng. Ảnh: Hoàng Long.

Tại buổi tiếp nhận, Đại tá Nguyễn Đức Khởi, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, những cây dừa giống và mùn dừa của thị xã Hoài Nhơn gửi tặng là những món quà thiết thực dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đảo tổ chức ươm trồng, chăm sóc cẩn thận, tiết kiệm để dừa được phát triển xanh tốt, tạo cảnh quan môi trường các đảo chính quy, xanh, sạch, đẹp”, đại tá Nguyễn Đức Khởi nói.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân vận chuyển dừa. Ảnh: Hoàng Long.

Trong thời gian qua, các địa phương và đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ủng hộ 18.000 cây dừa giống, 5 tấn mùn dừa trong chương trình “Xanh hóa Trường Sa” do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phát động.

Vườn dừa do tỉnh Bình Định trao tặng được trồng trên đảo Song Tử Tây. Ảnh: Hoàng Long.

Clip: Vùng 4 Hải quân tiếp nhận 2.000 cây dừa giống do thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định tặng

Châu Tường