Hồ sơ điều tra

20 năm tù cho người đàn ông đoạt mạng vợ, để lại 2 chữ phản bội trên người

Sau khi bóp cổ vợ đến chết, Khoa viết vào ngực vợ 2 chữ: “Phản bội”. Sau đó, Khoa đến cơ quan công an đầu thú.

Vietnamnet đưa tin, tại phiên tòa diễn ra vào ngày 5/10, bị cáo Đinh Ngọc Khoa (SN 1990) ở Hòa Bình bị tuyên 20 năm tù về tội Giết người. Bị hại trong vụ án là chị Đào Thị Thu (SN 1989), vợ của bị cáo.

Theo tin An ninh thủ đô dẫn từ cáo trạng truy tố cùng lời khai của bị cáo tại phiên toà, Đinh Ngọc Khoa và chị Đào Thị Thu kết hôn với nhau vào năm 2015 và đã có 1 con chung. Gia đình Khoa – Thu sống trong căn nhà mượn của người chú ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Thu làm công nhân ở khu công nghiệp Quang Minh, còn Khoa làm xây dựng nhà cửa ở địa phương.

Bị cáo Đinh Ngọc Khoa tại tòa (Ảnh: Vietnamnet)

Sau 2 năm chung sống, Khoa và chị Thu dần phát sinh mâu thuẫn. Khoa nghi ngờ chị Thu ngoại tình, đặc biệt từ đầu tháng 12/2017, khi vợ Khoa sắm chiếc điện thoại thông minh thì mối nghi ngờ càng lớn.

Khoa lén lút lấy điện thoại của vợ, cài đặt chế độ ghi âm cuộc gọi và kiểm tra mỗi tối. Phát hiện danh bạ điện thoại của chị Thu lưu một người có tên là “Chị Thắm” nhưng nội dung những cuộc nói chuyện lại là đàn ông khiến Khoa vô cùng tức giận. Khoa tra hỏi vợ nhưng chị Thu chối bỏ.

Chiều 16/12/2017, chị Thu đi làm về sớm, Khoa liền lấy điện thoại của vợ ra kiểm tra. Ở phần tin nhắn của người mang tên “Chị Thắm”, anh ta đọc được nội dung: “Em xóa hết tin nhắn đi, chồng em…”.

Đến đêm, Khoa bị từ chối chuyện vợ chồng nên nổi cơn điên. Khoa bắt vợ gọi điện vào số của người lưu tên “Chị Thắm” để nói chuyện nhưng chị Thu không làm.

Sau khi đấm vào mặt, Khoa bóp cổ vợ, tước đoạt mạng sống chị Thu. Gây án xong, Khoa lấy bút viết vào ngực vợ 2 chữ: “Phản bội” rồi rời khỏi nhà.

Sự việc được phát hiện vào sáng hôm sau. Trong hôm đó, Khoa tìm tới Công an huyện Sóc Sơn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Khoa tỏ rõ sự ân hận và cho rằng không có ý thức tước đoạt mạng sống chị Thu. Bị cáo hành động dại dột như vậy là vì sự ức chế dồn nén và bộc phát. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo 20 năm tù.

CQĐT cũng xác định, người mà chị Thu lưu tên "chị Thắm" trong danh bạ điện thoại là một người đàn ông làm cùng chị Thu. Do không đủ căn cứ nên không thể kết luận người đàn ông này có quan hệ tình cảm với chị Thu.