Gia đình

20/10: “Tan chảy” với những lời nói, vần thơ ngọt ngào của “cánh mày râu” dành tặng vợ

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều ông chồng đã có những chia sẻ về món quà ý nghĩa mà họ tặng vợ khiến ai cũng phải “tan chảy”.

Phụ nữ là để yêu thương

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để những người đàn ông thể hiện tình cảm của mình với một nửa thế giới xinh đẹp. Dù rất bận rộn với công việc bên ngoài, thế nhưng khi chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, những người đàn ông này đều chia sẻ rằng họ cảm thấy may mắn vì luôn có vợ - người phụ nữ xinh đẹp nhất trong lòng cùng đồng hành.

Anh Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ phụ nữ là để yêu thương.

Chia sẻ với PV về món quà mà mình thường tặng vợ nhân ngày 20/10, anh Nguyễn Huy Hoàng (đang công tác tại bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch), tác giả tập thơ Quà cho con nói: “Tôi tặng quà cho vợ đơn giản lắm, tuỳ từng năm, từng hoàn cảnh. Vào dịp này, tiết trời Hà Nội đang se lạnh nên tôi tặng khăn quàng cổ, vừa ấm trong lòng vừa ấm cổ”.

Với anh Huy Hoàng, bên cạnh món quà nho nhỏ, ý nghĩa anh cũng không quên dành tặng vợ những lời chúc ngọt ngào: “Tôi thì thường tặng vợ thơ, có thể thơ mới hoặc tìm lại câu thơ cũ đáng nhớ từ khi yêu nhau. Trong không gian lãng mạn, kín đáo thì không thể thiếu một nụ hôn, cái ôm từ phía sau và hơn thế nữa. Vào ngày nghỉ hoặc chiều tối rảnh có thể nấu tặng vợ con một nồi canh chua hoặc cùng nhau vào bếp chuẩn bị bữa ăn ấm cúng”.

Gia đình hạnh phúc của anh Huy Hoàng.

Nhắn gửi lời chúc của mình đến các chị em nhân ngày 20/10, anh Huy Hoàng chia sẻ: “Tôi muốn nhắn gửi chỉ một lời thôi đó là “Phụ nữ là để yêu và mình rất yêu phụ nữ””.

Dưới đây là bài thơ mà anh Huy Hoàng tâm đắc, sáng tác gửi đến các chị em phụ nữ nhân ngày 20/10:

Chúc mừng những người phụ nữ thân yêu!

Khi nào mây gió ngừng bay

Thì đàn ông mới hết say đàn bà

Phụ nữ là lá, là hoa

Là thơ, là nhạc, là bài ca cuộc đời

Là ánh trăng, là mặt trời

Là tia hy vọng, là tiếng cười trần gian

Là nguồn tình cảm chứa chan

Là điểm tựa của vô vàn tình thương

Là lửa nơi bếp núc, chiếu giường

Là nguồn cảm hứng yêu thương dạt dào

Là biểu tượng thánh thiện, thanh cao

Là tuyệt đỉnh của ngọt ngào, sâu xa

Là mẹ của tất cả chúng ta

Là chị của cả nhà mến yêu

Là vợ của người chồng cưng chiều

Là đầy tớ của rất nhiều người dưng

...........

Từ trong sâu thẳm chúc mừng

Mong cho phụ nữ không ngừng xinh tươi

Trên môi luôn nở nụ cười

An lành, hạnh phúc bên người mình yêu!

Ngày nào cũng là 20/10

Cũng chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin về ngày lễ đặc biệt này, ông Lương Hoàng Hưng, Phó Chủ tịch liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo ước: “Tôi ước thế giới này không có ngày 8/3 và 20/10. Vì đối với tôi, phụ nữ thì phải yêu thương cả 365 ngày chứ không phải chỉ 2 ngày này”.

Nói về món quà tặng vợ trong ngày đặc biệt, ông Hoàng Hưng cho biết: “Thường những ngày lễ này tôi chỉ tặng vợ hoa, bởi những thứ cần thiết thì ngày thường tôi đã tặng rồi. Bên cạnh đó, tôi có hát bài hát Chân Tình rất cảm xúc dành cho người phụ nữ mà tôi yêu quý”.

Ông Lương Hoàng Hưng ước thế giới này không có ngày 8/3 và 20/10.

Dành tặng một lời chúc của mình đến các bà, các chị, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo bày tỏ: “Phụ nữ là để yêu thương 365 ngày của năm. Tôi mong tất cả phụ nữ đều luôn trẻ trung, xinh đẹp, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc”.