Hồ sơ doanh nghiệp

2 thành viên HĐQT SCG xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị Xây dựng SCG từ nhiệm khi doanh nghiệp này chuẩn bị họp ĐHĐCĐ.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Xây dựng SCG (SCG), Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn và thành viên Hội đồng quản trị là ông Lê Văn Nam đã có đơn xin từ nhiệm các chức danh.

Trong đơn từ nhiệm, ông Đỗ Anh Tuấn cho biết do kế hoạch công việc thay đổi nên "không thể sắp xếp thời gian để đảm nhận công việc trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị của SCG". Ông Tuấn đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sunshine Group và giữ các chức vụ quan trọng trong nhiều công ty thành viên thuộc tập đoàn này.

Trong khi đó, ông Nam từ nhiệm với lý do gia đình và cũng không thể sắp xếp thời gian để đảm nhận công việc.

Việc chấp thuận đơn từ nhiệm của hai thành viên Hội đồng quản trị SCG sẽ được thảo luận tại phiên họp thường niên sắp tới, dự kiến tổ chức ngay trong tháng 6 này. 

Trước đó, SCG đã miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật đối với ông Lê Văn Nam và bổ nhiệm ông Vũ Anh Phương thay thế, từ ngày 9/6.

Ngoài ra, trong ngày 9/6 cũng miện nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc với ông Đặng Song Hải và bổ sung 3 Phó Tổng giám đốc gồm ông Phan Ích Long, Nguyễn Xuân Anh và Nguyễn Quốc Oanh. Cả 3 Phó Tổng giám đốc được bổ nhiệm cũng đều giữ chức vụ quan trọng trong các công ty con thuộc hệ sinh thái của Sunshine Group.

Công ty Xây dựng SCG được thành lập tháng 4/2019, có vốn điều lệ khi thành lập là 1.000 tỷ đồng. Sau 2 lần tăng vốn thông qua tăng vốn hình thức phát hành cho cổ đông hiện hữu, tính đến hết năm 2021, vốn điều lệ tăng từ 100 tỷ đồng lên 850 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu là 1.116 tỷ đồng.

SCG là đơn vị thi công loạt dự án lớn của Sunshine Group như Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River, Sunshine Crystal River... 

Năm 2022, Xây dựng SCG lên kế hoạch 3.285 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 15%. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm nay hơn 164 tỷ đồng, tăng nhẹ so với con số gần 163 tỷ đồng đạt được năm 2021. Quý đầu năm nay, Xây dựng SCG đạt gần 432 tỷ đồng doanh thu và 19 tỷ đồng lãi sau thuế; tăng 23% về doanh thu và tăng 36,5% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện công ty chưa có kế hoạch chia cổ tức. Đến cuối quý I/2022, công ty này có quy mô tổng tài sản hơn 5.200 đồng.