Quân sự

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 8/2, 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân. Theo đó, tỉnh Lâm Đồng có 1.371 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 1.150 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 221 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Không khí thanh niên Tp.Bảo Lộc hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên có 2 trường hợp là Nghiêm Văn C., 21 tuổi, ngụ tại đường Ngô Quyền, phường 6, Tp.Đà Lạt và Chu Mạnh H., 20 tuổi, trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng đã không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Tp.Đà Lạt và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Trọng trong đợt gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 28/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng đối với Nghiêm Văn C.  và Chu Mạnh H. 

Hành vi của C. và H. đã vi phạm quy định trong Nghị định số 120/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, 2 thanh niên nói trên bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt mỗi người số tiền 62,5 triệu đồng, còn bị buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự.