Giải khác

2 sếp đàm phán, MU và Barca chốt giá 85 triệu euro vụ De Jong

Nhà báo Oriol Domenech của Onze TV3 đưa tin, Barcelona được cho đạt được thỏa thuận bán tiền vệ Frenkie de Jong cho Man United với mức phí 85 triệu euro.

Barca và Man United đã đàm phán về việc chuyển nhượng De Jong trong nhiều tháng nay, nhưng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận chính thức nào. Để tránh thương vụ này kéo dài, Giám đốc Điều hành Richard Arnold và Giám đốc thể thao John Murtough của MU đã có cuộc đàm phán với Giám đốc Mateu Alemany, Thư ký kỹ thuật Jordi Cruyff cùng Phó chủ tịch thể thao Rafa Yuste của Barcelona về thương vụ De Jong.

Có vẻ như mọi thứ đã được giải quyết và MU sẽ có De Jong với tổng số phí là 85 triệu euro, bao gồm các phụ phí. Tuy nhiên, báo cáo không chỉ rõ số tiền chính xác của các khoản thanh toán cố định và các phụ phí mà Barca có thể bỏ túi.

Tuy nhiên, quyết định chuyển nhượng giờ thuộc về chính De Jong. Các báo cáo gần đây cho rằng cầu thủ 25 tuổi không có ý định gia nhập Man United mặc dù anh đánh giá cao sự quan tâm từ đội bóng của Premier League và đặc biệt là việc được tái hợp với thày cũ Ten Hag.

Tin tốt cho Man United là  tiền vệ người Hà Lan không hài lòng với cách hành xử của Barca. Anh gần như không có tiếng nói trong các cuộc đàm phán và chỉ được thông báo tình hình qua điện thoại.

Nhưng trước sự nghiêm túc của Man United, De Jong hiểu rằng đội bóng nước Anh trân trọng mình hơn Barca. Nếu tới Old Trafford, cựu sao Ajax được hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm trong kế hoạch tái thiết M.U của HLV người Hà Lan.

DUY PHONG