An ninh - Hình sự

2 nhóm giang hồ mang nhiều hung khí lao vào hỗn chiến

Nguyễn Thảo huy động 30 đàn em mang hung khí đi hỗn chiến để giải quyết mâu thuẫn với một nhóm giang hồ khác. Hậu quả, 4 người bị thương.

Ngày 24/10, Công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 20 bị can về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

Thông tin trên VnExpress, đàn em bị nhóm giang hồ do Nguyễn Thanh Sang cầm đầu chém, đêm 26/2, Nguyễn Thảo tổ chức nhậu và huy động 30 người mang hung khí đi trả thù.

Tại kho bỏ hoang ở thị trấn Mỹ An, Thảo đã dùng dao tự chế lao vào chém một đệ tử của Sang nhưng bị tấn công lại gây thương tích. Thảo hoảng sợ quay đầu bỏ chạy. Một đàn em khác của Sang dùng súng tự chế bắn hai phát nhưng không trúng ai.

Thấy tiếng súng, nhóm của Thảo hốt hoảng bỏ chạy. Nhóm đối phương được đà bao vây chém, khiến bốn người bị thương 2- 49 %.

Bốn người trong số 20 giang hồ bị khởi tố cùng hung khí bị thu giữ.

Gần hiện trường, cảnh sát thu giữ 8 mã tấu, 3 súng tự chế, 17 viên đạn cao su, 105 viên đạn bi kim loại và nhiều vật hung khí liên quan.

Báo Pháp luật xã hội đưa tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định Nguyễn Thảo (tự Bé Đìa) cầm đầu nhóm người đi chém nhóm của Nguyễn Hoàng Tuấn Em và Nguyễn Thanh Sang (cùng địa phương).

Nguyên nhân do trước đó nhóm Tuấn Em đã chém bị thương người nhóm của Thảo nên Thảo tập trung 30 người bàn kế hoạch trả thù.

Công an huyện Tháp Mười xác định, Nguyễn Thanh Sang cùng ba đàn em sử dụng hung khí là dao tự chế, kiếm nhật, súng bắn đạn cao su để gây thương tích cho người khác. Còn Nguyễn Thảo và những người còn lại bị đề nghị truy tố về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Mộc Miên (T/H)