Sức khỏe

2 người ở Đà Nẵng bị sán xơ mít dài 8m sống trong bụng

2 mẹ con bà P.T.Đ. (trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà nẵng) bị nhiễm sán xơ mít khoảng 2 năm nay và đã dùng thuốc Tây xổ nhiều lần. Tuy nhiên, những lần như thế chỉ xổ ra từng đoạn sán và không hết hẳn.

Zing đưa tin, ngày 14/5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết đơn vị vừa thực hiện xổ sán xơ mít cho 2 người ở Đà Nẵng.

Hai con sán xơ mít được xổ thành công. (Ảnh: Bác sĩ Trương Văn Huy).

Theo bác sĩ Huy, khoảng 7h sáng 14/5, bà P.T.Đ. (56 tuổi) và con trai L.V.C. (26 tuổi, cùng trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà nẵng) nhập viện trong tình trạng đau bụng.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện trong bụng 2 người có sán xơ mít ký sinh. Sau đó, bác sĩ khoa Đông y đã thực hiện việc xổ sán bằng việc cho uống thuốc nam. Sau gần 3 giờ, hai con sán xơ mít dài khoảng 8 m đã được xổ thành công.

Theo Infonet, bà Đ. cho hay, bà bị nhiễm sán xơ mít khoảng 2 năm nay và đã dùng thuốc Tây xổ nhiều lần. Tuy nhiên, những lần như thế chỉ xổ ra từng đoạn sán và không hết hẳn.

Qua tìm hiểu trên internet, mẹ con bà Đ. biết Bệnh viện Vĩnh Đức xổ sán dây nguyên con bằng thuốc Nam hiệu quả nên đã tìm đến.

Trước đó, đầu tháng 1/2020, Khoa Đông y của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cũng xổ thành công cùng lúc 2 con sán xơ mít, mỗi con dài hơn 10m cho ông T.C.T. ( 54 tuổi, trú thị xã Điện Bàn).

Được biết, trong vòng 3 năm qua, bệnh viện đã xổ thành công hơn 70 trường hợp bị nhiễm sán.

Quốc Tiệp (t/h)