An ninh - Hình sự

2 mẹ con tử vong trong khách sạn: Chất độc vẫn còn bí ẩn

4 tháng trôi qua, vụ việc 2 mẹ con tử vong khi cùng người chồng đến TP.Đà Nẵng du lịch vẫn chưa có hồi kết.

Chiều tối 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chuyên môn về chất độc trong vụ việc khiến 2 mẹ con tử vong tại khách sạn Hilary, quận Sơn Trà. Ông mong muốn công luận thông cảm cho công an về vấn đề này.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng.

Từ kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể các nạn nhân có độc tố. Tuy nhiên, chất độc tên gì thì đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Trong quá trình cứu chữa, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng đã lọc máu và cứu sống người chồng, cũng là người sống sót duy nhất trong vụ việc.

Từ kết luận của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, cơ quan điều tra đã loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm. Bởi, những nạn nhân này không có những dấu hiệu đặc trưng của ngộ độc thực phẩm.

Qua làm việc với khách sạn, cơ quan công an xác định khách sạn này có hợp đồng với một doanh nghiệp cung cấp thuốc diệt côn trùng. Sau khi xảy ra sự việc, công an phối hợp VKS điều tra và đã tính đến việc truy cứu trách nhiệm của chủ khách sạn.

Sau khi cơ quan chuyên môn có kết luận ban đầu, công an đã có kết luận bước đầu gửi VKS. “Hiện, cơ quan điều tra vẫn chờ kết luận chính thức của các nhà khoa học, khi đó mới tiến hành các bước tố tụng theo quy định”, vị Thiếu tướng nói.

Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, anh Đặng Ngọc V. (SN 1989), ngụ tỉnh Nghệ An, cùng vợ con đến TP.Đà Nẵng du lịch. Ngày 15/9/2018, cả đoàn đi tham quan TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đến chiều tối thì quay trở lại TP.Đà Nẵng. 

Khách sạn, nơi xảy ra vụ việc.

Đến sáng 16/9/2018, 3 người trong gia đình anh V. có dấu hiệu ngộ độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Rất tiếc, người vợ và con trai của anh V. đã tử vong.