An ninh - Hình sự

2 kẻ trộm chó, giết người khi bị truy đuổi ở Yên Bái đã sa lưới

Liên quan đến vụ 2 đối tượng trộm chó giết người khi bị truy đuổi ở Yên Bái, tại cơ quan điều tra 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Thông tin trên báo Giao Thông, ngày 30/8, ​Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết vừa bắt giữ Phạm Ngọc Đại (SN 1990, trú tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Hoàng Văn Thu (SN 1991, trú tại xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Đây là 2 đối tượng liên quan đến vụ xô xát khiến anh Hữu Văn B. (SN 1996, trú tại thôn Hàm Rồng, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) tử vong.

Theo Zing, tại cơ quan điều tra, Đại và Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an tỉnh Yên Bái hiện đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

2 đối tượng tại cơ quan công an.

​Trước đó, khoảng 21h ngày 27/8, Phạm Ngọc Đại và Hoàng Văn Thu đang trên đường đi từ tỉnh Tuyên Quang đến xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái để tìm và trộm cắp chó thì gặp anh Hữu Văn B. và Trần Tiễn (cùng SN 1996, trú tại thôn Hàm Rồng) đi ăn nhậu về.

Thấy vậy, B. và Tiễn đã chửi bới rồi phóng xe đuổi theo chặn đầu nhóm của Đại và Thu. 2 bên xảy ra xô xát, Thu dùng tay kéo đoạn dây điện nối vào đầu đạn để thu đạn bắn về thì bị B. lao vào khống chế. Lúc giằng co, súng và đạn súng trên tay Thu đã đâm một nhát trúng vào người B. khiến người này ngã xuống đất, tử vong.

Mộc Miên (Tổng hợp)