Bóng đá Việt Nam

2 đội rút lui giờ chót, Olympic Việt Nam sáng cửa vào tứ kết ASIAD 19

Hai đội bóng nam bất ngờ rút lui khỏi ASIAD 19 ngay trước khi lượt trận đầu tiên diễn ra. Sự cố này lại mang đến cơ hội lớn vượt qua vòng bảng C

Chỉ còn một ngày nữa, môn bóng đá nam ASIAD 19 sẽ chính thức được khởi tranh. Tuy nhiên, ĐT Olympic Afghanistan và Syria đã đồng loạt tuyên bố rút lui vào giờ chót. Điều này đồng nghĩa bảng C chỉ còn hai đội là Uzbekistan và Hong Kong.

Theo kế hoạch ban đầu, môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 23 đội tuyển nam tham dự, được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất & nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Chính vì vậy, BTC nước chủ nhà Trung Quốc đã quyết định đưa ra phương án là Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thi đấu 2 trận lượt đi và về để xác định ngôi nhất bảng. Đồng thời, cả hai đội nghiễm nhiên đi tiếp vào vòng knock-out.

Việc Syria và Afghanistan xin rút lui đã mở ra cơ hội rất lớn cho ĐT Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 ASIAD 19. Bởi, ngoài 2 đội nhất & nhì ở mỗi bảng đấu, 4 đội xếp thứ 3 (4/5 bảng đấu) có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 16 đội.

Nếu đánh bại Mông Cổ ở lượt trận mở màn, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gần như chắc chắn giành vé vào chơi vòng 1/8 tại ASIAD 19. Tuy hưởng lợi từ sự cố Syria và Afghanistan rút lui, nhưng Olympic Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu không có kết quả tốt trước Saudi Arabia và Iran.

Theo kế hoạch, các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10. Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp Mông Cổ vào 15h ngày 19/9.