An ninh - Hình sự

2 “cẩu tặc” bị dân làng vây bắt, đánh "một mất một còn"

2 đối tượng câu trộm chó đã bị người dân xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vây bắt, đánh trọng thương. Trong đó, một người đã tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

Infonet đưa tin, theo thông tin ban đầu, khoảng gần 3h sáng 27/2, người dân địa phương phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy trên địa bàn xóm 4, thuộc xã Mã Thành có dấu hiệu câu trộm chó nên đã hô hoán vây bắt. 2 đối tượng rú ga xe máy bỏ chạy nhưng bị người dân đuổi kịp, vây đánh. Hậu quả, 2 đối tượng (chưa rõ danh tính) bị thương nặng.

Tại hiện trường có 3 con chó và một số dụng cụ bắt trộm chó mà 2 đối tượng mang theo. Ngoài ra, chiếc xe máy cũng bị đốt rụi.

Tang vật vụ việc.

Công an xã Mã Thành nhanh chóng có mặt tại hiện trường để can thiệp, đưa các thanh niên đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành để cấp cứu.

Theo báo Gia đình & Xã hội, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành thông tin vào sáng 27/2, bệnh viện có tiếp nhận 2 đối tượng trộm chó bị đánh trọng thương. Do tình trạng quá nặng nên 1 người đã tử vong trước khi vào viện. Hiện, bệnh viện đang cấp cứu cho 1 người bị đa chấn thương, gãy tay, chân.

Các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Yên Thành đã hoàn tất công tác khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc vào trưa cùng ngày.

Mộc Miên (T/H)