Tiêu điểm thế giới

2 cảnh sát thiệt mạng trong vụ lãnh sự quán Trung Quốc bị tấn công

Ít nhất 2 cảnh sát đã thiệt mạng khi các tay súng không rõ danh tính tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố cảng Karachi của Pakistan.

Theo AFP, có tới 4 tay súng đã tìm cách xâm nhập lãnh sự quán Trung Quốc, song đã bị các nhân viên an ninh chặn lại ở trạm kiểm soát, quan chức cảnh sát địa phương Javaid Alam Odho cho biết. Trong vụ đấu súng, 2 cảnh sát đã thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.

Cảnh sát Pakistan nấp sau bức tường Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi để tránh đạn của các tay súng tấn công. (Ảnh: Reuters)

Ông Odho còn nêu rõ, những kẻ tấn công đã bỏ chạy, song không khẳng định liệu vụ tấn công này đã kết thúc hay chưa, mà chỉ nói khu vực này đã bị phong tỏa và lực lượng an ninh đang tiến hành một chiến dịch truy quét.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và tiếng súng tại khu phố Clifton, nơi đặt lãnh sự quán.

Ba kẻ tấn công đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát, BBC cho biết. Theo truyền thông địa phương, tất cả các nhân viên trong lãnh sự quán đều an toàn.

Đài Geo TV của Pakistan cho biết, lực lượng an ninh nhanh chóng được điều động tới hiện trường và khu vực này đang bị phong tỏa.

Người phát ngôn của nhóm phiến quân ly khai Quân đội Giải phóng Balochistan ở Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.