Bóng đá Anh

2 cách xếp đội hình cực mạnh của Man City mùa tới

Man City đang có những sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Họ có thể xếp 2 đội hình cực mạnh trong mùa giải tới.

The Citizens đang tiếp tục tăng cường đội hình toàn sao của họ khi HLV Pep Guardiola muốn giành chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh trong năm thứ ba liên tiếp.

Man City đã hoàn tất việc chuyển nhượng tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland, trong một động thái trị giá 51 triệu bảng từ Borussia Dortmund.

Cầu thủ 21 tuổi sẽ thay thế Gabriel Jesus trong đội bóng của Guardiola khi cầu thủ người Brazil đồng ý gia nhập Arsenal với giá 45 triệu bảng.

Tiền vệ phòng ngự cũng là một ưu tiên của chiến lược gia người Tây Ban Nha khi ông nhắm đến việc mang về sự cạnh tranh cho người đồng hương Rodri.

Và Kalvin Phillips của Leeds United đã được xác định là lựa chọn ưu tiên của Pep khi Man City sắp kết thúc vụ chuyển nhượng trị giá 45 triệu bảng.

Ngoài ra, Man City cũng đang khao khát mang về một hậu vệ trái trong bối cảnh Oleksandr Zinchenko đang đối mặt với một tương lai không chắc chắn ở Etihad.

Theo đó, Marc Cucurella của Brighton đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu mà nửa xanh thành Manchester nhắm tới sau khi anh có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước.

Nhiều người dự đoán cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ sớm gia nhập Man City sau khi anh bị phát hiện thích một bài đăng của đội bóng này trên Instagram.

Mới đây, The Sun đã đưa ra 2 đội hình cực mạnh mà các nhà vô địch Premier League có thể sử dụng trong mùa giải 2022/23 sắp tới đây.

Ở đội hình được hy vọng nhất, Ederson vẫn là người đứng trong khung gỗ. Thủ thành người Brazil đã giành giải thưởng Găng tay vàng tại Premier League năm thứ ba liên tiếp.

Joao Cancelo có thể được chọn trước Kyle Walker ở vị trí hậu vệ phải, với tân binh Cucurella sẽ xuất hiện ở phía đối diện nếu anh chính thức gia nhập.

Cặp trung vệ nhiều khả năng sẽ bao gồm Ruben Dias và Aymeric Laporte. Điều này sẽ chứng kiến ​​John Stones và Nathan Ake một lần nữa phải chấp nhận vị trí trên băng ghế dự bị.

Với việc Phillips đã sẵn sàng ký hợp đồng với Man City, anh có thể ra sân trong đội hình xuất phát trước Rodri vào đầu mùa giải mới. Kevin De Bruyne và Bernardo Silva có thể sẽ được triển khai ở vị trí tiền vệ nhô cao hơn.

Riyhad Mahrez dường như được thiết lập để giữ vị trí của mình ở cánh phải, với Phil Foden có khả năng đánh bại Jack Grealish cho một suất chính thức ở bên cánh đối diện.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Haaland sẽ dẫn đầu hàng công cho Man City với việc cầu thủ cũ của Red Bull Salzburg được kỳ vọng sẽ giành được Chiếc giày vàng.

Ngoài đội hình mạnh nhất kể trên, Man City có thể xếp một đội hình khác cũng mạnh không kém. Theo đó, chỉ có Ederson, De Bruyne và Haaland là được giữ lại.

Cặp trung vệ sẽ là Nathan Ake và John Stones. Hai hậu vệ cánh là Zinchenko và Kyle Walker. Ở hàng tiền vệ, Rodri và Ilkay Gundogan sẽ sát cánh cùng với De Bruyne.

Trên hàng công, Jack Grealish và Raheem Sterling (nếu cầu thủ người Anh ở lại) sẽ là những người hỗ trợ cho trung phong cắm Haaland.

Đăng Nguyên