Sự kiện

19 người tại thủy điện Rào Trăng 3 được cứu hộ thành công

19 nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 được lực lượng chức năng cứu hộ thành công và tiến hành đưa những người này đến khu vực an toàn.

Đến khoảng 15h ngày 14/10, tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng cứu hộ đã gặp được 19 người bao gồm, 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam. Trong số những người này, có một người phụ nữ quê ở tỉnh Quảng Trị.

Hiện tình trạng sức khỏe của 19 người đã ổn định và được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Ngay sau đó, đội cứu hộ đã tiến hành sơ cấp cứu, tiếp tế thức ăn và nước uống cho những người này, đồng thời, đưa tất cả 19 người lên ca nô để ra ngoài. 

Được biết, trong số 19 người không có ai bị thương và sức khỏe của những người này đều đã ổn định.

Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm tung tích của 16 người mất tích còn lại vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương, tiến hành.

Như tin đã đưa, trước đó, trưa ngày 12/10, sau khi nhận được tin về sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3, Tỉnh Thừa Thiên -Huế đã phối hợp với Đoàn công tác Quân khu IV gồm 21 đồng chí đã tổ chức đi kiểm tra, khảo sát Thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ kịp thời. 

Vào khoảng 14h ngày 12/10, Đoàn xuất phát từ cơ quan Huyện ủy, thị trấn Phong Điền bằng phương tiện ô tô để đi Thủy điện Rào Trăng, đi đến khu vực có gầm tràn sâu trên đường 71, xe ô tô không qua được, Đoàn để lại xe và đi bộ vào Thủy điện Rào Trăng khoảng 13km. Đến khoảng 21h cùng ngày, do mưa rất lớn, nước chảy xiết, đường đi trơn trượt, nguy hiểm, Đoàn đã phải dừng chân, nghỉ tại nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm sông Bồ. Khoảng 24h cùng ngày, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên tòa nhà Đoàn đang nghỉ, có 8 người thoát khỏi. 

Ở một diễn biến khác, chiều 14/10, thi thể một công nhân trong số 17 người bị mất liên lạc trong vụ sạt lở cũng đã được tìm thấy và đưa ra ngoài. 

Công Định - Lê Công