An ninh - Hình sự

18 năm tù cho kẻ dùng dao đoạt mạng em trai người yêu

Chỉ vì em trai của người yêu có hỏi vì sao đi chơi không xin phép bố mẹ, đối tượng đã nhẫn tâm tước đoạt đi mạng sống của nạn nhân.

Ngày 9/11, Công lý đưa tin, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Nhật Linh (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về tội Giết người.

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên Linh 18 năm tù về tội danh trên. Linh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Hồ sơ bản án sơ thẩm thể hiện, chiều ngày 5/1/2020, Linh đến nhà bạn gái là chị Đ.T.L (tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để đưa chị L. đi chơi.

Đi được một đoạn thì gặp em trai chị L. là Đ.M.T. Lúc này, T. có trách móc Linh đến đón chị L. đi chơi mà không vào nhà xin phép cha mẹ thì giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. T. dùng nón bảo hiểm ném về phía Linh nhưng không trúng.

Linh tiếp tục chở chị L. đi thêm một đoạn. Vì bực tức chuyện bị ném nón bảo hiểm, Linh dừng xe đi bộ ngược lại tìm T. rồi dùng dao bấm xông vào đánh nhau với T..

Hậu quả, T. bị Linh đâm nhiều nhát trúng vào người, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Linh nhanh chóng lấy xe rời khỏi hiện trường rồi vứt dao vào lô cao su ven đường.

Đến ngày 7/1, biết không thể trốn thoát, Linh đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, theo Gia đình & Xã hội.

Đăng Khoa (t/h)