An ninh - Hình sự

17 năm tù cho kẻ đâm chết chồng cũ của người tình vì chuyện nhập hộ khẩu

Đối tượng đâm chết người tình của vợ cũ vì chuyện nhập hộ khẩu cho con đã phải nhận mức án 17 năm tù.

Nguồn tin trên Pháp luật TPHCM, theo kết quả điều tra, năm 2014, Trần Thông (SN 1971, Quảng Ngãi) chung sống không hôn thú với chị Đỗ Thị A. (SN 1984) và có với nhau 1 con chung là cháu Trần K. L. (SN 2014). Năm 2018, chị A. quen biết và dọn đến sống chung với anh Trần Đức Q. (SN 1977) tại nhà trọ ở ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Đối tượng đâm chết người vì chuyện nhập hộ khẩu tại tòa.

Ngày 26/11/2019, anh Q. mời Thông đến nhà dùng cơm với anh Q. và chị A.. Khuya cùng ngày, anh Q. đề nghị Thông nhập khẩu cho cháu L. vào hộ khẩu của Q. để tiện cho việc học hành của cháu. Vì chuyện này giữa Thông và anh Q. xảy ra lời qua tiếng lại rồi dẫn đến xô xát. Sự việc lên đến đỉnh điểm, Thông đi xuống bếp lấy dao tấn công nhiều nhát khiến anh Q. tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thông vẫn bình tĩnh ra vườn tràm gần nhà anh Q. ngủ đến 22h15 thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Theo Công lý, kết quả giám định pháp y thể hiện, nạn nhân tử vong do sốc mất máu, vết thương thấu ngực, thủng tim. Đáng nói, trước đó Thông đã bị xử phạt 2 năm tù treo về tội Đánh bạc.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, ngày 3/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thông 17 năm tù với tội danh Giết người, đồng thời bị cáo phải tiếp tục bồi thường 145 triệu đồng cho phía bị hại.

Minh Hoa (t/h)