An ninh - Hình sự

17 bị can bị khởi tố, 25 người đầu thú trong vụ đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng

Ngày 31/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố 17 bị can trong đường dây cờ bạc 2.000 tỷ về các tội Đánh bạc và Tổ chức Đánh bạc.

Theo Zing, trong số này có 9 người bị khởi tố, bắt giam, gồm: Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi), Dương Văn Hoàng (62 tuổi), Huỳnh Sĩ Nguyên (42 tuổi), Lê Tấn Hảo (55 tuổi), Trần Thị Ánh Tuyết (49 tuổi), Lương Thị Kim Khá (41 tuổi), La Thị Hồng Yến (48 tuổi), Trương Thị Bích Hạnh (40 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Sơn (40 tuổi, cùng ở tỉnh An Giang).

8 bị can còn lại bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để điều tra vì đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả.

Các bị can Nguyên, Liên và Hoàng (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, đường dây cờ bạc này do Nguyễn Thị Thủy Liên, Dương Văn Hoàng và Huỳnh Sĩ Nguyên tổ chức hoạt động trên địa bàn tỉnh An Giang. Trong đó, nhóm người này tổ chức ăn thua bằng hình thức lô đề. Cơ quan chức năng xác định số tiền giao dịch lên đến 2.000 tỷ đồng. Quá trình điều tra, một số bị can đã nộp số tiền gần 900 triệu đồng, đây là số tiền thu lợi bất chính của các bị can khi tham gia đánh bạc.

Công an khám xét nhà các nghi can trong đường dây đánh bạc và thu giữ nhiều tang vật có liên quan. Ảnh: Công an An Giang

Công an An Giang cho biết đây là vụ án quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia, hoạt động trong thời gian dài. Ngoài 17 can bị khởi tố, còn 25 người khác đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Cơ quan CSĐT đã xác định được hàng trăm người tham gia đường dây cờ bạc này. Công an kêu gọi những người liên quan nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Theo VietNamNet, trước đó, ngày 5/6, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phá chuyên án mang bí số 321L trên địa bàn Tp. Long Xuyên và các huyện Châu Thành, Chợ Mới, Thoại Sơn do Nguyễn Thị Thủy Liên cầm đầu.

Tại nơi ở các nghi can, cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan gồm 100 điện thoại di động, máy fax, máy in, laptop. Bước đầu thu giữ tại nơi ở của các đối tượng số lượng tiền mặt hơn 5 tỷ đồng. Qua kiểm tra 1 tài khoản của bà Liên, chỉ tính từ đầu năm 2021 đến thời điểm bị triệt phá, số tiền tham gia đánh bạc đã lên đến hơn 50 tỷ đồng. CQĐT đã phong tỏa 70 tài khoản liên quan đến đường dây cờ bạc này.

Minh Hoa (t/h)