An ninh - Hình sự

15 năm tù cho người đàn ông nổi máu "hoạn thư", trút mưa dao lên vợ cũ

Mặc dù đã ly hôn nhưng khi thấy vợ cũ có người mới, đối tượng nổi máu "hoạn thư" rồi trút mưa dao khiến 2 người này bị thương nặng.

Vietnamnet đưa tin, sau nhiều lần hoãn phiên tòa xét xử, ngày 24/6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Trọng Tài (SN 1979, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) 15 năm tù vì tội “Giết người” với các tình tiết tăng nặng.

Hồ sơ vụ án cho thấy, năm 2007, Tài và chị Nguyễn Thúy N. (SN 1983) kết hôn với nhau. Tưởng rằng cuộc sống sẽ êm đềm khi họ có chung hai con, nhưng sau thời gian chung sống không hạnh phúc, giữa 2 người xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đến tháng 8/2015, 2 người ly hôn.

Sau những ngày tháng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt cùng chồng cũ, chị N. đưa các con về nhà bố mẹ đẻ ở phố Hàng Buồm sinh sống. Tại đây, chị N. đã gặp và nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Mạnh V. (SN 1983, ở Hoàng Mai). Khi biết được sự việc, Tài nảy sinh ghen tuông và lên ý định dằn mặt "tình địch".

Chiều 29/11/2015, Tài chuẩn bị dao nhọn đi bộ tới nhà chị N. ở phố Hàng Buồm. Tận mắt thấy vợ cũ nằm trên ghế gấp và anh V. ngồi sát bên cạnh, Tài liền đi tới vờ hỏi con đâu, rồi bất ngờ tấn công “tình địch”.

Bị cáo Nguyễn Trọng Tài

Theo ANTĐ, bị đâm bất ngờ nhưng anh V. vẫn kịp né tránh, khiến mũi dao sượt qua gáy, gây thương tích. Bị đâm nhát tiếp theo, anh V. bật dậy giằng co với Tài. Cùng thời điểm, chị N. cũng kịp giữ tay chồng cũ khi Tài vừa đổi tay dao để đâm “tình địch” nhát thứ ba.

Khi anh V. bị đạp ngã ra cửa, Tài lập tức chuyển hướng tấn công sang “xử” vợ cũ. Và rồi trong cơn ghen tuông đỉnh điểm, đối tượng đã đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào tay, ngực và mạn sườn vợ cũ. Tài chỉ chịu dừng tay khi nghe thấy tiếng ai đó quát tháo, yêu cầu đối tượng dừng tay lại.

Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an, chị N. và anh V. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nên may mắn thoát chết. Theo kết luận giám định, anh V. bị tổn hại 13% sức khỏe. V cũ của Tài cũng mất 20% sức lực cơ thể. Biết không thể trốn thoát, Tài đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm pháp của mình.

Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ thu thập được, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội khẳng định cáo trạng truy tố Nguyễn Trọng Tài về tội “Giết người” với các tình tiết định khung tại điểm a, n, khoản 1, Điều 123-BLHS là có căn cứ, đúng pháp luật. Việc các bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Đăng Khoa (t/h)