An ninh - Hình sự

14 năm tù cho nữ quái 53 tuổi lừa "chạy" vào trường công an, chiếm đoạt tiền tỷ

Tung tin bản thân có khả năng "chạy" vào các trường công an, quân đội Hà Thị Nhượng dễ dàng "bỏ túi" hơn 1 tỷ đồng. Nữ quái đang tâm lừa đảo cả người thân của mình đã phải nhận mức án thích đáng.

Nguồn tin từ VTC, Ngày 26/5, TAND tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Hà Thị Nhượng (tên gọi khác là Hà Thị Nhung, SN 1967, thường trú tại nhà C9C, tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, năm 2015, Nhượng trở về quê ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Ở quê, Nhượng “nổ” với nhiều người là có thể lo cho con em họ vào học tại các trường công an và quân đội mà không cần trải qua thi cử vất vả. Tin lời Nhượng, 5 người (trong số này có cả người thân của Nhượng) đã đưa cho nữ quái tổng cộng 1 tỷ 530 triệu đồng với hy vọng cho con em được nhập học tại các trường công an, quân đội.

Nhượng tại phiên xử.

Sau khi chiếm đoạt tiền của các nạn nhân, Nhượng không làm như đã hứa mà tiêu xài tiền vào mục đích cá nhân. Phát hiện bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo Nhượng đến cơ quan điều tra. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã “biệt tăm biệt tích”. Tháng 9/2019, cơ quan công an đã bắt được nữ quái tại Hà Nội.

Theo Công an nhân dân, tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của Nhượng đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự nên đã tuyên phạt mức án như trên, đồng thời buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Minh Hoa (t/h)